svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตลาดไม้ดอก 'คึกคัก' ซื้อไปตกแต่งรับคริสต์มาส

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชนหลายหลายได้เดินทางไปหาเลือกซื้อต้นคริสต์มาส เพื่อนำไปตกแต่งสถานที่เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2566

นางอรัญญา เวียงคำ เจ้าของร้านขายต้นไม้สวนขุนนนท์เปิดเผยว่า ปีนี้สั่งซื้อต้นคริสต์มาสมาจากเกษตรกรในพื้นที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย นำรถบรรทุก 6 ล้อ ไปรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง โดยในปีนี้ฝนตกชุก ทำให้ต้นคริสต์มาสได้รับความเสียหาย ผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย และเจริญเติบโตช้า ซึ่งตนได้สั่งซื้อต้นคริสต์มาสมาจำหน่ายจำนวนกว่า 4,000 ต้น และหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อต้นคริสต์มาสเพิ่มขึ้น คาดว่ายอดจำหน่ายจะเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 20% สำหรับต้นคริสต์มาสที่ใบสีแดง สีชมพู และสีขาว จำหน่ายตาม ขนาดความสูง โดยขนาดความสูงเริ่มต้น30-70 เซนติเมตร ราคาขาย 50-100 บาท ซึ่งในปีนี้ราคาต้นคริสต์มาสแพงขึ้นกว่าเดิมต้นละ 10 บาท

นอกจากนี้ยังมีไม้เมืองหนาว อย่างเช่น กุหลาบ เบญจมาศ ดอกไส้ไก่ และไม้ดอกไม้ประดับอีกหลายชนิดจำหน่าย โดยมีลูกค้าสนใจเลือกซื้อจำนวนมาก ลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งส่วนราชการ โรงแรม และร้านอาหารต่างๆ ก็มาซื้อเพื่อไปประดับตกแต่งสถานที่ต้อนรับกับเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

logoline