svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตลาดไม้ดอกไม้ประดับโคราชคึกคักรับฤดูหนาว

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังผู้ว่าฯโคราชประกาศเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ตลาดไม้ดอกไม้ประดับโคราชคึกคัก โดยเฉพาะต้นคริสต์มาสขายดีรับลมหนาว

ที่ ตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดแวะเวียนกันเข้ามาเลือกซื้อต้นไม้ ดอกไม้เพื่อนำไปปลูกและตกแต่งตามบริษัทหรือร้านค้ารวมไปถึงสถานที่ราชการต่างๆอีกด้วย เนื่องจากขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว ทำให้บรรดาดอกไม้หลากหลายพันธุ์ต่างออกดอกสีสันสวยงาม

 

ตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับคึกคักเป็นพิเศษ ประกอบกับมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 จากทาง ศบค. และมาตรการเปิดจังหวัดนครราชสีมา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวยิ่งทำให้มีลูกค้าจากต่างจังหวัดมาเลือกซื้อต้นไม้มากยิ่งขึ้น

 

ส่วนต้นไม้ที่ขายดีในช่วงนี้ก็คือต้นคริสต์มาส ที่มีสีสันสวยสดงดงามทั้งสีแดงและสีชมพู
ตลาดไม้ดอกไม้ประดับโคราชคึกคักรับฤดูหนาว

นางอรัญญา เวียงคำ อายุ 57 ปี เจ้าของสวนขุนนนท์ หนึ่งในร้านที่จำหน่ายพันธุ์ไม้ของตลาดไม้ดอกไม้ประดับ เปิดเผยว่า ที่สวนขุนนนท์มีพันธุ์ไม้ขายหลากหลายชนิดทั้งต้นคริสต์มาส กุหลาบเชียงใหม่ ดอกเยอบีลา และไม้ดอกเมืองหนาวอีกหลายชนิด แต่ที่ขายดีที่สุดคือต้นคริสต์มาส

 

เพราะตั้งแต่มีนโยบายเปิดเมืองทำให้สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้นส่งผลทำให้มีทั้งส่วนราชการ โรงแรม หรือร้านอาหารต่างก็มาซื้อเพื่อไปประดับตกแต่งร้านเพื่อรองรับกับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง โดยก่อนหน้านี้ทางร้านเองก็ขายดีอยู่แล้วแต่พอมีนโยบายเปิดเมืองเที่ยว ทำให้ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันเดินทางมาซื้อต้นไม้ที่ร้านตนเพื่อนำไปปลูกโดยบางรายก็มาซื้อเพื่อไปจำหน่ายต่อ


ตลาดไม้ดอกไม้ประดับโคราชคึกคักรับฤดูหนาว

ยิ่งช่วงนี้ใกล้ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ยิ่งทำให้ต้นคริสต์มาสขายดียิ่งขึ้นไปอีก ทำให้ตอนนี้ตนเองนั้นสามารถขายเฉพาะต้นคริสต์มาส ได้เงินเฉลี่ยกว่า 15,000 บาท ต่อวัน

 

สำหรับใครที่สนใจจะซื้อไปปลูกเองหรือซื้อไปจำหน่ายต่อ สามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์ 081-600-9570 เจ้าของสวนขุนนนท์ (เจ๊อ้อ)

ตลาดไม้ดอกไม้ประดับโคราชคึกคักรับฤดูหนาว

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา

logoline