svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คนไทยเที่ยวไทยคึกคัก คาดเงินสะพัด 8 แสนล้าน

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท.เผยตัวเลขคนไทยเที่ยวในประเทศพุ่ง แตะ 200 ล้านคนต่อครั้ง ใกล้เข้าสู่ช่วงก่อนโควิด คาดสร้างรายได้ 8 แสนล้านบาทในปีนี้

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า  เตรียมทบทวนเป้าหมายนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวในประเทศใหม่ หลังจากตัวเลขตั้งแต่ต้นปีถึงสิ้นเดือนต.ค. คนไทยเที่ยวไทยมากถึง 200 ล้านคนต่อครั้งแล้ว  ขณะที่ตัวเลขก่อนโควิดในปี 62 อยู่ที่ 222 ล้านคนต่อครั้ง  จากเดิมที่ตั้งไว้ 160 ล้านคนต่อครั้ง ดังนั้นคาดว่าตัวเลขจะสูงกว่าช่วงก่อนโควิด

ส่วนรายได้ของตลาดไทยเที่ยวไทยคาดว่าจะแตะ 8 แสนล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 6.56 แสนล้านบาท  เนื่องจากคนไทยมีความต้องการเดินทางเที่ยวในประเทศมากขึ้น  โดยเฉพาะการเดินทางเที่ยวแบบครอบครัว  และการประชุมสัมมนา

สำหรับสายการบินในประเทศฟื้นตัวกลับมาใกล้ก่อนเกิดโควิดแล้วในบางพื้นที่   โดยมีการเพิ่มความถี่ในเส้นทาง การเดินทางเข้าหลายพื้นที่  เช่น  จ.เชียงใหม่ จ.ภูเก็ต อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมถึงเส้นทางที่เชื่อมโยง จากต่างประเทศเข้าในประเทศมากขึ้น ขณะที่อัตราการบรรทุกโดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 75-80% 

อย่างไรก็ตาม โครงการกระตุ้นการเที่ยวในประเทศร่วมกับสายการบินอย่างลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย เริ่มเดินทางได้ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ได้มีการขายตั๋วไปแล้ว 1.5 แสนที่นั่ง จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 5 แสนที่นั่ง แต่สายการบิน มีการทำโปรโมชั่นออกมาเอง และไม่สามารถใช้ร่วมกับโครงการได้ ทำให้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะมีตั๋วที่ขายได้เพิ่มอีก 1.5 แสนที่นั่ง

 

 

 

 

 

logoline