svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ข่าวดี!! คลังขยายเวลาลงทะเบียนแก้หนี้ออนไลน์ได้ถึง 31 ม.ค. 2566

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ผลตอบรับดีเกินคาด กระทรวงการคลังปรับขยายเวลาลงทะเบียนได้ถึง 31 ม.ค. 2566 จากเดิมที่จะหมดเขตในสิ้นเดือนนี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกหนี้ โดยปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนขอแก้หนี้แล้วกว่า 1.2 แสนคน

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตามที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” สัญจร 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ และยังมีการเปิดลงทะเบียน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ไปพร้อมกันนั้น จากเดิมจะหมดเขตลงทะเบียนในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

แต่เนื่องจากประชาชนสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จึงได้ขยายเวลาการลงทะเบียนออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงโครงการได้อย่างครอบคลุมและสอดคล้องกับการจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ สัญจรที่จะสิ้นสุดสิ้นเดือนมกราคมนี้เช่นกัน

“ ประชาชนที่มีปัญหาการชำระหนี้ สามารถลงทะเบียน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ผ่านทางเว็บไซต์ www.bot.or.th/debtfair  ซึ่งมีสถาบันการเงินและผู้ให้บริการทางการเงินทั้งรัฐและเอกชนกว่า 60 แห่ง ครอบคลุมทุกประเภทหนี้ ”

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีลูกหนี้ธนาคารของรัฐลงทะเบียนออนไลน์ เข้าร่วมโครงการแก้ไขหนี้แล้วกว่า 1.2 แสนคน ซึ่งกระทรวงการคลังจะคัดกรองอีกครั้งว่าเป็นลูกหนี้ของสถาบันการเงินแห่งใด จากนั้นจะให้ลูกค้าเลือกว่าจะเดินทางมาที่บูธในงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ หรือเข้ารับการแก้ไขหนี้ที่สาขาธนาคาร ซึ่งหากมาภายในงานก็จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ จากธนาคารที่เข้าร่วม

 

ทั้งนี้มีการเพิ่มประเภทสินเชื่อธุรกิจ (office) วงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (house) วงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยเป็นลูกหนี้ที่ค้างชำระหนี้ตั้งแต่ 31 วันขึ้นไปก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2565

logoline