svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“นกแอร์” แจ้ง หยุดบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน มีผลตั้งแต่ 20 พ.ย.นี้

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นกแอร์” ประกาศข่าว หยุดบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ จากปัญหาเครื่องบินไม่เพียงพอ หลังจากเครื่องโบอิ้ง 737-800 ประสบอฺบัติเหตุเลื่อนไถลบนรันเวย์ สนามบินแม่ฟ้าหลวง ทำให้ต้องปรับแผนการใช้เครื่องบินไปทำการบินในเส้นทางหลักแทน

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” เพจดังในเครือ เนชั่น กรุ๊ป ว่า "นกแอร์" จะหยุดทำการบินในเส้นทางบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป  โดยจะทำการบินในเส้นทางนี้ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เป็นเที่ยวบินสุดท้าย

ทั้งนี้นกแอร์ มีความจำเป็นต้องหยฺดบินชั่วคราวเส้นทางบินเชียงใหม่แม่ฮ่องสอน เนื่องจำนวนเครื่องบินที่ไม่เพียงพอ หลังจากเครื่องโบอิ้ง Boeing 737-800 ประสบอฺบัติเหตุเลื่อนไถลบนรันเวย์ ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เมื่อช่วงก่อนหน้านี้

“นกแอร์” แจ้ง หยุดบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน มีผลตั้งแต่ 20 พ.ย.นี้

ทำให้ต้องมีการปรับแก้ไขแผนการบินทั้งหมด ส่งกระทบไปยังเที่ยวบินของสายการบินที่ทำการบินอยู่ในเส้นทางสายย่อย ที่ใช้เครื่องบินแบบ Q 400 ด้วยเช่นกัน

“นกแอร์” แจ้ง หยุดบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน มีผลตั้งแต่ 20 พ.ย.นี้
โดยการปรับเปลี่ยนนั้นนกแอร์พิจารณาปรับเปลี่ยนแผนการบินให้คงเที่ยวบินในเส้นทางบินหลักไว้ให้มากที่สุดเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายสูงสุด เช่น แม้จะต้องหยุดบินชั่วคราว เชียงใหม่แม่ฮ่องสอน แต่ยังคงเส้นทางบินดอนเมือง-แม่ฮ่องสอนอยู่ ทั้งนี้จะขอกลับมาพิจารณาเส้นทางดังกล่าวอีกครั้งในตารางบินฤดูหนาว ปี2566  

 

สำหรับการเปิดบินในเส้นทางบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ มีผู้โดยสารใช้บริการในเส้นทางบินนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 30-50 คนต่อเที่ยวบิน ขณะที่เครื่องบินแบบ Q400 ของนกแอร์ จุผู้โดยสารได้ 86 ที่นั่ง นายวุฒิภูมิ กล่าวทิ้งท้าย

logoline