svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ADVANC ทบทวนซื้อหุ้น TTTBB - JASIF หลังผู้ถือหน่วยโหวตคว่ำค้านแก้สัญญา

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ADVANC แจงเหตุทบทวนดีลซื้อหุ้น TTTBB - JASIF หลังผู้ถือหน่วยไม่อนุมัติ แก้ไขสัญญาค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง ซึ่งถือเป็นประเด็นสำคัญต่อ TTTBB ในการดำเนินธุรกิจให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืน

19 ตุลาคม 2565 บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN)  ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)หรือ  TTTBB และซื้อหน่วยลงทุน กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF)   โดยมีเงื่อนไขก่อนจึงจะลงนามในสัญญาซื้อขายหน่วยลงทุน 

โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ย.2565 ที่ประชุมผู้ถือหุ้น JAS  มีมติอนุมัติการขายหุ้น TTTBB และหน่วยลงทุน JASIF ตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน

ต่อมาวันที่ 18 ต.ค.2565 ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนของ JASIF มีมติ ให้ JAS ดำเนินการขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม และการขายหุ้นสามัญในTTTBB ให้แก่ AWN และ/หรือบุคคลที่ AWN กำหนด  ADVANC ทบทวนซื้อหุ้น TTTBB - JASIF หลังผู้ถือหน่วยโหวตคว่ำค้านแก้สัญญา

ขณะที่มีวาระ ที่ผู้ถือหุ้น ไม่อนุมัติผ่อนผัน และ/หรือแก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับการเช่า และค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง (OFCs)  และยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า และสัญญาให้บริการจัดหาผู้เช่าทรัพย์สิน  และการเพิ่มค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม

และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับมติของที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน ซึ่งรวมถึงการแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวม เพื่อให้กองทุนรวมสามารถคืนเงินลงทุนในจำนวนไม่เกินค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม 

ส่วนวาระ 1.3 อนุมัติให้มติผ่อนผัน และ/หรือแก้ไข รายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาข้อตกลงดำเนินการและยกเลิกสัญญาบัญชีธนาคาร และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็น  ADVANC ทบทวนซื้อหุ้น TTTBB - JASIF หลังผู้ถือหน่วยโหวตคว่ำค้านแก้สัญญา
 

ทั้งนี้จากเงื่อนไขบังคับก่อนข้างต้นถือว่า ไม่บรรลุโดยสมบูรณ์ และการไม่อนุมัติวาระ 1.2 เรื่องการผ่อนผันหรือแก้ไขรายละเอียดในสัญญาเช่าถือว่าเป็นประเด็นสำคัญต่อ TTTBB ในการดำเนินธุรกิจให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืน รวมถึงไม่สอดคล้องกับความแข็งแกร่งที่ดีขึ้นของ AIS/AWN ในฐานะ sponsor ใหม่ จึงมีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจในการเข้าซื้อหุ้นใน TTTBB  และซื้อหน่วยลงทุนใน JASIF และจะต้องนำมาพิจารณาใหม่อย่างถี่ถ้วนถึงความเหมาะสมในการเข้าทำธุรกรรมในครั้งนี้ เมื่อบริษัทมีการพิจารณาแล้วแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ ADVANC ทบทวนซื้อหุ้น TTTBB - JASIF หลังผู้ถือหน่วยโหวตคว่ำค้านแก้สัญญา

logoline