svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อดีตผู้บริหารสาว" เตรียมทำสำนวนฟ้องหลังพบข้อมูลบิดเบือน

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตผู้บริหารหญิงบริษัทยักษ์ใหญ่" ออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลปม "เมาแล้วขับ" โดยมอบทนายส่งหนังสือถึงมูลนิธิเมาไม่ขับ ยันข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับปี 65 เตรียมรวบรวมสำนวนฟ้องต้นสัปดาห์หน้า

30 เมษายน 2567 จากเหตุการณ์กรณี "เมาแล้วขับ" ของอดีตผู้บริหารหญิงของหน่วยงานในสังกัดบริษัทยักษ์ใหญ่ชื่อดังระดับโลก ได้มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพ

ล่าสุด (30เม.ย.) อดีตผู้บริหารหญิงคนดังกล่าว ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเนื้อหาว่า

ได้มอบอำนาจให้ทนาย ยื่นหนังสือ Notice ให้แก้ข่าวที่เป็นเท็จ และข้อมูลบิดเบือนในเรื่องคดี ปี 2565 ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิด ในระหว่างนี้ ทางเราอยู่ในระหว่างการเตรียมสำนวนฟ้อง เพื่อดำเนินการในชั้นศาลภายในต้นสัปดาห์หน้า

 

สำหรับเหตุการณ์นี้ได้มีการเผยแพร่คลิปบนโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 26 เม.ย. มีด้วยกันจำนวน 4 คลิป ก่อนจะตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นในวันที่ 24 เม.ย. เวลา 00.30 น. 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ พ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.5 บก.จร. ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. ตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร 

ก่อนจะพบอดีตผู้บริหารหญิงสาวคนหนึ่ง ขับรถยนต์หรู ยี่ห้อเบ็นซ์ สีดำ ผ่านเข้ามายังจุดตรวจวัด เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปรากฎว่าได้ผล 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม ขณะควบคุมตัวได้เกิดการโต้เถียง จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น 
 

ก่อนที่ต่อมาอดีตผู้บริหารหญิงรายนี้จะได้รับการประกันตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์ 6 หมื่นบาท เเต่ทางพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ยังไม่ได้มีการส่งฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ 

โดยทาง สน.ประเวศ จึงมีการนัดอดีตผู้บริหารหญิง พร้อมทนาย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 เม.ย. ในข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 

ซึ่งอดีตผู้บริหารหญิงคนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ยอมรับผิดในเรื่องของการเมาแล้วขับ เพราะคืนเกิดเหตุเพิ่งเลิกงาน และได้มีการไปรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนร่วมงาน ก็ได้มีการดื่มสุรากันเล็กน้อย ก่อนจะขับรถมาเจอด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ตามที่ปรากฏในข่าว

 

"ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะขัดขืนคำสั่งเจ้าหน้าที่ เพียงแค่ว่าตอนนั้นมีลูกรออยู่ที่บ้าน ด้วยความที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงอยากรีบกลับไปหาลูกเท่านั้น" อดีตผู้บริหารหญิง ระบุ
  


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะใช้เท้าถีบหน้า ซึ่งตนได้พูดคุยขอโทษกับตำรวจนายดังกล่าวแล้ว ส่วนที่ปรากฏภาพตนด่าตำรวจนั้น ขอไม่ให้ข้อมูล เนื่องจากกลัวกระทบกับรูปคดี นอกจากนี้ ยืนยันว่าไม่เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ หรือคดีอาญาใด ๆ มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต
 

logoline