svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ ซัดศาลาวัดบ้านโป่งยอ พังทับชาวบ้าน ดับ 1 เจ็บ 7

30 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ ซัดศาลาวัดบ้านโป่งยอ พังทับชาวบ้าน ขณะร่วมงานบุญผะเหวด ดับ 1 เจ็บ 7 นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีกกว่า 100 หลังคาเรือน

30 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์พายุฤดูร้อน ในเขตพื้นที่ ตำบลห้วยข่า อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้ศาลาวัดบ้านโป่งยอ พังถล่มลงมาทับชาวบ้านที่กำลังแห่บุญผะเหวดประจำปี เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 7 ในจำนวนนี้มี 2 ราย บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ ซัดศาลาวัดบ้านโป่งยอ พังทับชาวบ้าน ดับ 1 เจ็บ 7

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นศาลาการเปรียญวัดโป่งยอ กว้าง 20 เมตร ยาว 48 เมตร เสาคอนกรีต 42 ต้น หักลงมาได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินในตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด

น.ส.อูน ศรีบุพผา อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ขณะที่ชาวบ้านกำลังแห่บุญผะเหวดประจำปี มีลมพายุหมุนพัดมาเป็นลูกดำใหญ่มาบริเวณวัด ชาวบ้านจึงพากันเข้ามาหลบในศาลาการเปรียญ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ลมพายุพัดเข้ามาในตัวศาลาวัด ตนเองจึงกอดเสาของศาลาไว้ แต่แรงลมได้ยกตัวของตนขึ้นจากพื้นประมาณ 1 เมตร แล้วก็หลุดลงมาจากนั้นเสาต้นดังกล่าว

จากนั้นศาลาฯ ก็หักลงมาทับชาวบ้าน 20 คน มีคนเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายสวย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือ ลูกชายของนายสวย อายุ 9 ขวบ และนายไพบูลย์ ลาชัย ผู้ใหญ่บ้านโป่งยอ

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ ซัดศาลาวัดบ้านโป่งยอ พังทับชาวบ้าน ดับ 1 เจ็บ 7

ด้าน นายไชยา หาญสมุทร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยข่า เปิดเผยว่า พายุฤดูร้อนครั้งนี้ยังสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือนใน 10 หมู่บ้าน และยังอยู่ระหว่างสำรวจเพิ่มเติม เพื่อมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

logoline