svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ยังไม่ทราบปมหมายเรียกครั้งที่ 2 เผย ยื่นลาราชการถึง 1 เม.ย. 67

22 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ยังไม่ทราบปมหมายเรียกครั้งที่ 2 โยนสังคมคิด ประกาศเซตซีโรแล้ว แต่ยังโดนแบบนี้ เผย ยื่นลาราชการถึง 1 เม.ย. 67 ย้ำ ลาราชการ ไม่ใช่ลาออก

22 มีนาคม 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยทางโทรศัพท์กรณีพนักงานสอบสวนนำหมายเรียกครั้งที่ 2 ไปส่งที่บ้านพักภายในซอยวิภาวดี 60 ว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำหมายเรียกมาที่บ้านของตนเอง เนื่องจากได้ลาพักผ่อนตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 1 เมษายน ซึ่งเป็นการลาไว้ล่วงหน้า และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เซ็นอนุญาตตั้งแต่ก่อนถูกย้ายมาสำนักนายกรัฐมนตรี และเมื่อวานนี้ (21 มีนาคม) ได้นำหนังสือลาราชการ มารายงานต่อปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว

วันนี้เดินทางมาถึงจังหวัดหนองคายเรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้จะไปพักผ่อนกับครอบครัว พาภรรยาและแม่ไปที่ประเทศอังกฤษ จะกลับมาวันที่ 1 เมษายน เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยลาพักผ่อนเลย โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำหลายครั้งว่า นี่เป็นการลาราชการเท่านั้น ไม่ใช่ลาออก และไม่ได้กังวลอะไร เพราะทุกฝ่ายทำไปตามหน้าที่ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  

เมื่อถามว่าตอนนี้เหมือนเรื่องยังไม่จบ แม้จะมีการประกาศเซตซีโรแล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตั้งคำถามกลับว่า "ให้สื่อไปคิดดู" ส่วนเรื่องที่บอกว่าจะไปถอนฟ้อง ตนเองพร้อมถอนอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้รอเพียง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นัดพูดคุยกับทุกคน

"ยืนยันพี่เปิดใจกับทุกคน ที่พร้อมถอนหมดทุกอย่าง ในเมื่อจบก็คือจบ" พร้อมบอกว่าสังคมจะเห็นเองว่าจบแล้ว แต่มีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้ วันนี้ทุกคนต้องสามัคคี ตนเองเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว สื่อก็ต้องไปดูว่าควรทำแบบไหน

เมื่อถามว่าการที่ไม่อยู่รับหมายเรียก ขณะที่ตำรวจก็เตรียมาส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. กระบวนการหลังจากนี้จะต้องเป็นอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า มีกระบวนการอยู่ ต้องไปดูว่าทำถูกกระบวนการหรือไม่ พร้อมบอกให้สื่อไปหาข้อมูล ตนเองไม่อยากพูดในส่วนนี้

ทีมงาน "บิ๊กต่อ" ขนของใช้ส่วนตัวเข้าตึก ก.พ.

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ตึก ก.พ. เมื่อเวลา 10.20 น. มีรถ SUV สีขาว ขับเข้ามาจอดหน้าตึก ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่คนในรถและเจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ พร้อมน้ำดื่มกว่า 10 แพ็คขนลงจากรถ

เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ เปิดเผยสั้นๆ ว่า เป็นของใช้ทั่วไปของ "บิ๊กต่อ" อาทิ จานชาม, กระดาษทิชชู่, น้ำหอมปรับอากาศ โดยจะขนไปไว้ที่ชั้น 4 ซึ่งจะเป็นที่ทำงานในช่วงที่ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงาน เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ

สำหรับตึกที่เจ้าหน้าที่ขนของใช้เข้ามานั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตว่าเป็นตึกเดียวกันกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ซึ่งจะทำงานที่ชั้น 3 โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขณะนี้ยังไม่มีการนำป้ายชื่อมาติดหน้าห้องทำงานของทั้งคู่ และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปเก็บภาพบริเวณห้องทำงานด้านบนด้วย

logoline