svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งามไส้! "ร.ต.อ." สภ.เมืองโคราช เสพยา ผู้กำกับฯ ไปควบคุมตัวได้ที่ห้องพัก เจอยาบ้า 3 เม็ด

14 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามไส้! "ร.ต.อ." สภ.เมืองนครราชสีมา เสพยา ผู้กำกับฯ ไปควบคุมตัวได้ที่ห้องพัก เจอยาบ้า 3 เม็ด เจ้าตัวสมัครใจเข้ารับการบำบัด

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ โคขุนทด รอง ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา และ พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา ไปตรวจสอบห้องพักแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังได้รับรายงานว่า "ร.ต.อ." ตำแหน่ง รอง สวป. รายหนึ่งในสังกัด มีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติด

จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบยาบ้า 3 เม็ด ตกอยู่ที่พื้นห้อง จึงได้นำตัวมาทดสอบปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นมีผลบวก น่าเชื่อว่ามีสารเสพติดจริง แต่ขณะนั้นเจ้าตัวมีลักษณะอาการอ่อนเพลีย จึงให้นำตัวมาที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และให้นอนพักผ่อนที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ

งามไส้! \"ร.ต.อ.\" สภ.เมืองโคราช เสพยา ผู้กำกับฯ ไปควบคุมตัวได้ที่ห้องพัก เจอยาบ้า 3 เม็ด

เมื่อ "ร.ต.อ." รายนี้ รู้สึกตัวดีขึ้น ได้รับว่าได้เสพยาเสพติด และสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วน "ร.ต.อ." นายนี้ ได้ส่งตัวไปบำบัดที่สถานพยาบาลยาเสพติดหรือศูนย์คัดกรองต่อไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เบื้องต้นได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากตำรวจที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมีโทษมากกว่าคนปกติอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังให้ตรวจสอบผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของ "ร.ต.อ." รายนี้ กรณีปล่อยปละละเลยไม่สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ตามคำสั่งกรมตำรวจที่ 1212/2537 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2537 อีกด้วย

logoline