svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลเยาวชนฯ สั่งปรับคนละ 1 หมื่น ผู้ปกครอง 5 วัยรุ่น ทำร้าย "ป้าบัวผัน"

13 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลเยาวชน และครอบครัวจังหวัดสระแก้ว สั่งปรับคนละ 1 หมื่น ผู้ปกครอง 5 วัยรุ่น ทำร้าย "ป้าบัวผัน" ฐานปล่อยปละละเลย หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร สารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง

13 มีนาคม 2567 ที่ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีผู้ปกครองกลุ่มเยาวชน 5 คน ที่ไปก่อเหตุทำร้าย น.ส.บัวผัน อายุ 47 ปี จนเสียชีวิต แล้วนำร่างไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในความผิดฐาน "ปล่อยปละละเลย บังคับขู่เข็ญชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร"

วันนี้ อัยการจังหวัดสระแก้ว ได้นำผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 คน เดินทางมาฟังคำพิพากษาตามนัด โดยทั้งหมดมีสีหน้าเรียบเฉยแต่แฝงด้วยความวิตกกังวล เนื่องจากเป็นคดีแรกของประเทศไทยที่ผู้ปกครองของเด็กหรือเยาวชนที่ไปก่อคดีร้ายแรง จะต้องถูกดำเนินคดี

ศาลเยาวชนฯ สั่งปรับคนละ 1 หมื่น ผู้ปกครอง 5 วัยรุ่น ทำร้าย \"ป้าบัวผัน\"

พ่อของ ด.ช.บิ๊ก กล่าวว่า การถูกตั้งข้อหานี้ถือว่าแรง เพราะเชื่อได้เลยพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กทั่วประเทศ ไม่มีใครอยากปล่อยปละละเลย หรือยุยงส่งเสริมให้เด็กไปกระทำความผิด แต่เด็กอยู่ในวัยซน อยากรู้อยากเห็น แต่เมื่อเด็กออกไปข้างนอกจึงไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรกันบ้าง ทำใจเรื่องคำตัดสินไว้แล้ว เพราะเคสนี้เป็นเคสแรก

ต่อมาเวลา 11.30 น. หลังศาลมีคำพิพากษา ผู้ปกครอง 5 เยาวชน ทยอยเดินลงมาจากศาลฯ บางคนได้หลบกองทัพสื่อออกไปทางด้านหลัง มีเพียงคุณตาของ ด.ช.แบงค์ ที่เดินลงมาด้านหน้า บอกว่าศาลสั่งปรับ 10,000 บาท แต่รับสารภาพลดกึ่งหนึ่งเหลือ 5,000 บาท จากนั้นก็รีบเดินขึ้นออกไปทันที

ศาลเยาวชนฯ สั่งปรับคนละ 1 หมื่น ผู้ปกครอง 5 วัยรุ่น ทำร้าย \"ป้าบัวผัน\"
 

logoline