svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มงง! โดนยึดป้ายแดงปลอม เผย โชว์รูมออกให้ ตำรวจเตรียมขยายผลเอาผิด

10 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวง ตรวจยึดป้ายแดงปลอม คนขับเผย เป็นรถของพ่อแฟน โชว์รูมออกให้ เจ้าหน้าที่จ่อขยายผลเอาผิด เตือนประชาชนออกรถใหม่ ควรตรวจสอบให้ชัดเจน

10 มกราคม 2567 ​พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์  สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ตรวจยึดแผ่นป้ายทะเบียนแดง หมายเลขทะเบียน ก 9889 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น พร้อมสมุดคู่มือประจำป้ายแดง 1 เล่ม โดยตรวจยึดได้ที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าตำหนัก ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากขณะออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบรถกระบะต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอม ป้ายแดง ขับผ่านมาในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงส่งสัญญาณให้หนุดรถเพื่อขอตรวจสอบ พบนายภรัญญู (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่ และตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนรถพร้อมสมุดคู่มือประจำป้ายแดง พบเป็นแผ่นป้ายปลอม จึงเชิญตัวนายภรัญญู มาทำการสอบปากคำยังหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าตำหนัก

หนุ่มงง! โดนยึดป้ายแดงปลอม เผย โชว์รูมออกให้ ตำรวจเตรียมขยายผลเอาผิด

นายภรัญญู ให้การว่า รถคันดังกล่าวเป็นของนายอดุลย์ พ่อของแฟนตนเอง ซึ่งออกมาจากโชว์รูมรถ แห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ไม่ทราบว่าป้ายทะเบียนนั้นเป็นป้ายปลอม เบื้องต้นจึงตรวจยึดแผ่นป้ายแดงปลอมพร้อมสมุดคู่มือไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำส่งสภ.นครชัยศรี ขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ตำรวจทางหลวงยังฝากเตือนประชาชนที่กำลังจะออกรถใหม่ป้ายแดง ให้สอบถามกับทางโชว์รูมหรือ เซลล์ให้ชัดเจนว่า แผ่นป้ายทะเบียนแดงที่ติดมากับรถให้นั้นเป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่ออกจากกรมการขนส่งทางบกหรือไม่ เพราะการใช้ป้ายแดงปลอม เท่ากับใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับสูงสุด 100,000 บาท

หนุ่มงง! โดนยึดป้ายแดงปลอม เผย โชว์รูมออกให้ ตำรวจเตรียมขยายผลเอาผิด

logoline