svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ลาก่อนลูกรัก" พ่อ "น้องนาย" กอดโลงศพอำลา ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ

08 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด! พ่อกอดโลงศพ "น้องนาย" บอก "ลาก่อนลูกรัก" ก่อนส่งดวงวิญญาณสู่สุคติเมื่อเช้านี้ ระบุ ไม่เชื่อข้าวเหนียวติดคอ ล่าสุด ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักประกันคนละหมื่นบาท

8 มกราคม 2567 ด.ช.ธีระพงศ์ ดวงงาม หรือ "น้องนาย" อายุ 2 ขวบ ที่ถูกพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านพัก โดย นายหาญณรงค์ หรือ แบงค์ พ่อเลี้ยง - น.ส.มาริสา หรือ ก้อย แม่เลี้ยง นำร่างห่อด้วยผ้ายัดใส่ตู้เย็น จนกระทั่ง คนภายในบ้านได้กลิ่นเน่า จึงได้แจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยร่วมกตัญญู เข้ามาตรวจสอบ จึงพบร่างของเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกแช่ไว้ในตู้เย็น ต่อมา ตำรวจ ได้ส่งร่างไปตรวจที่สถานบันนิติวิทยาสตร์ ถ.ซ่อมสร้าง จ.ปทุมธานี โดยผลการตรวจจากแพทย์ปรากฏว่า พบข้าวเหนียวติดหลอดลม จนทำให้ขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (8 ม.ค.) นายนพรัตน์ ดวงงาม อายุ 29 ปี พ่อแท้ๆของน้องนาย พร้อมญาติๆ ได้ทำพิธีฌาปนกิจ ที่วัดไผ่เหลือง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

ผู้เป็นพ่อ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ตนรักลูกชายมาก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าพูดอะไรไม่ออก เพราะหัวอกคนเป็นพ่อ ได้แต่เสียใจ ส่วนเรื่องคดีความ ก็ให้ตำรวจดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำความผิดให้ถึงที่สุด โดยก่อนยกโลงศพขึ้นสู่เมรุ นายนพรัตน์ ยังอาลัยลูกชายได้กอดโลงศพ เหมือนอุ้มลูกไว้ราว 5 นาที พร้อมทั้งบอกว่า "ลาก่อนนะลูกรัก" จากนั้นจึงไปนั่งพักอยู่ที่เก้าอี้บนศาลา เพื่อรอเวลาให้เจ้าหน้าที่ของวัด นำโลงศพที่บรรจุร่างของน้องนาย ขึ้นเมรุ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

\"ลาก่อนลูกรัก\" พ่อ \"น้องนาย\" กอดโลงศพอำลา ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ

ด้าน น้าชายของน้องนาย ได้กล่าวต่อหน้าโลงศพว่า "รักหลานมาก ขอให้หลานไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ว่าจะชาติหน้า หรือชาติไหน ขอให้เราได้เกิดมาเป็นอาหลานกันอีก" พร้อมกล่าวด้วยว่า ตนไม่เชื่ออย่างเด็ดขาด ว่าหลานจะเสียชีวิต เพราะข้าวเหนียวติดคอ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำคดีให้ละเอียด อย่าด่วนสรุป

จากนั้นเวลา 09.09 น. เจ้าหน้าที่ของวัด รวมทั้งญาติๆ และพ่อของน้องนาย ได้นำโลงศพ ขึ้นสู่เมรุ เพื่อทำการฌาปนกิจ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับเด็กอายุเพียง 2 ขวบ

สำหรับทางด้านคดี พล.ต.ต.สมปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (ผบก.ภจว.นนทบุรี) เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำนายแบงค์ และ น.ส.ก้อย ผู้ต้องหาทั้ง 2 อ้างว่า น้องนาย เสียชีวิต เกิดจากอุบัติเหตุสำลักข้าวเหนียว ที่คุณปู่ ตาบอด เป็นคนป้อน เเต่ไม่กล้าแจ้งความ หรือนำตัวน้องนายไปส่งโรงพยาบาล เนื่องจากกลัวความผิด และไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย โดยผู้ต้องหาบอกว่า น้องนายเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. และ ปล่อยร่างทิ้งไว้จนกระทั่งมีกลิ่น จึงนำร่างเข้าไปใส่ไว้ในตู้เย็น เมื่อวันที่ 4 ม.ค. และผู้ต้องหายอมรับว่า เคยลงมือทำร้ายน้องนาย อ้างว่าดื้อและไม่เชื่อฟัง

\"ลาก่อนลูกรัก\" พ่อ \"น้องนาย\" กอดโลงศพอำลา ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ

แต่จากคำให้การทั้งหมด ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากต้องรอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อยืนยันว่าในกระเพาะอาหารของน้องนายมีข้าวเหนียวหรือไม่ แต่เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี กับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหาไม่แจ้งการเสียชีวิต และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ

ต่อมา วานนี้(7 ม.ค.) ผลชันสูตรเบื้องต้น ของแพทย์ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ออกว่า มีก้อนข้าวเหนียวเข้าไปอุดตันอยู่ในหลอดลมจนเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยที่ถูกทำร้ายเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของนายแบงค์  พ่อเลี้ยงและ น.ส. ก้อย แม่เลี้ยงของเด็กรวมทั้งนายสมบุญ หรือปู่อู๊ด ที่ตาบอด เป็นผู้นำข้าวเหนียวส่งให้เด็กกิน

พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้ได้ดำเนินคดีกับ 2 สามี คือ 1.ไม่แจ้งการตาย 2.ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วนนายแบงค์มีอีก 1 ข้อหา คือเสพสารเสพติด ทั้ง 2 คนอ้างว่าตกใจทำอะไรไม่ถูก รวมทั้งเด็กมีบาดแผลจากการถูกนายแบงค์กัด จึงกลัวว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับพวกเขา ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การทั้งเป็นประโยชน์และยังปกปิดบางอย่าง ขอสอบให้ละเอียดอีกครั้งให้ได้ข้อเท็จจริง

ส่วนคุณปู่ให้ข้าวธรรมดา ไม่ได้ถูกดำเนินคดีเพราะพิการ และจากการสืบสวนทราบว่า เลี้ยงน้องนายด้วยความรัก คงไม่คิดทำร้าย แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดๆ และสืบหาข้อเท็จจริงเพื่ออธิบายให้สังคมได้รับทราบ ตอนนี้รอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการอีกที คาดว่าวันพุธนี้(10 ม.ค.) ผลจะออกอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ได้สอบปากคำ น.ส.กิ๊ก น้องสาวนายแบงค์ บางอย่างให้ข้อมูลสอดคล้องกัน ถือว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นกับการอำพรางศพ และต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้น้ำหนักไปทางอุบัติเหตุ ส่วนตัวพ่อแท้ๆน้องนายมีสิทธิ์ ที่จะไม่เชื่อถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

\"ลาก่อนลูกรัก\" พ่อ \"น้องนาย\" กอดโลงศพอำลา ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ

ทั้งนี้ ที่ศาลเเขวงนนทบุรี พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้นำตัว นายหาญณรงค์ หรือแบค์ ผู้ต้องหา ร่วมกันลักลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายและพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) ผ.12/2567  เเละ น.ส.มาริสา หรือก้อย  ผู้ต้องหา  ร่วมกันลักลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตายไปยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งที่ 1 ต่อศาลโดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตผัดฟ้องเป็นเวลา 6 วันตั้งเเต่วันที่ 8-13 ม.ค.นี้ ภายหลังญาติผู้ต้องหายื่นหลักทรัพย์พร้อมคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน คนละ 1 หมื่นบาท

logoline