svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"คุณแม๊" เอาผิดทนาย "คดีเเตงโม" ยักยอกเงินล้าน ซ้ำแอบฟ้องคดีขืนใจบนเรือ

08 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณแม๊" พร้อม ทนายเดชา แถลงประกาศเดินหน้าแจ้งความเอาผิดทีมทนายความ ที่รับทำคดี เหตุยักยอกเงินเกือบ 1 ล้านบาท ซ้ำแอบอ้างไปยื่นฟ้อง โรเบิรต์ และ ปอ ขืนใจ เรียกค่าเสียหาย 200 ล้าน

\"คุณแม๊\" เอาผิดทนาย \"คดีเเตงโม\" ยักยอกเงินล้าน ซ้ำแอบฟ้องคดีขืนใจบนเรือ
8 ธันวาคม 2566 "คุณแม๊" นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" พร้อมด้วย เเซน วิศาพัศทนายเดชา กิตติวิยานันนท์ และนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายของแซน ร่วมกันแถลงหลังถูก ทีมทนายยักยอกเงิน กว่า 1 ล้านบาท และ ยังมีการแอบไปยื่นฟ้องโรเบิร์ต และ ปอ ว่าขมขื่นแตงโม โดยนำหลักฐานการโอนเงินเเต่ละครั้ง จดหมายบันทึกส่งมอบเงินสด ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2566 

คุณเเม่พนิดา ระบุว่า สาเหตุที่ต้องมาร้องขอให้ ทนายเดชา ช่วยเหลือวันนี้ เพราะเเม่โดนยักยอกทรัพย์ เเละต้องการให้ทนายเดชา ทำคดีเเตงโมให้เเม่เหมือนเดิม เเต่เพียงผู้เดียว เพราะทนายไม่เก่ง เเม่ไม่อยากร่วมงานด้วย 

ที่ผ่านมาเเยกจากกันกับทนายเดชา เพราะความเห็นไม่ตรงกัน  เเละ "นาย ช." ไม่เป็นทนาย เป็นที่ปรึกษากฎหมาย ล่าสุดหนีเเม่ไปเเล้ว เเละยักเงินไปรวมเกือบ 1 ล้านบาท เป็นเงินที่ ปอ และ โรเบิร์ต จ่ายค่าเยียวยาให้เเม่ รวมถึงเงินโบนัส 2 เเสน ที่มอบให้ 

นอกจากนี้ ทนายความ ยังเเอบไปเขียนสำนวนฟ้องเอง ในคดีเเตงโม ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทุกคนที่อยู้บนเรือ เรียกค่าเสียหาย 200 ล้าน 
\"คุณแม๊\" เอาผิดทนาย \"คดีเเตงโม\" ยักยอกเงินล้าน ซ้ำแอบฟ้องคดีขืนใจบนเรือ

ขณะที่ ทนายเดชา ระบุว่า ขอกลับไปศึกษาก่อน เพราะเพิ่งจะทราบ เเละยังไม่มีการเเต่งตั้งทนาย ต้องกลับไปดูสำนวน ที่ผ่านมาติดต่อกันมาตลอด ปรับทุกข์กัน หากจะมีทนายคนใหม่ต้องไปถอนทนายคนเก่าก่อน มองว่าไม่ผิดมรรยาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ความเห็นไม่ตรงกัน สำนวนเป็นอย่างไร สืบพยานไปถึงไหน 

อย่างไรก็ตาม ทนายเดชา ประเมินว่า หลังจากนี้จะขอคุยกับเเม่ส่วนตัวถึงรายละเอียดคดีเเตงโม คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ส่วนคดียักยอกยังไม่ตัดสินใจว่า จะมอบเดชาหรือไม่ หลังวันนี้ คุณเเม่พนิดา ก็จะไปเเจ้งความดำเนินคดี รวมถึงการไปถอนทนายความที่ศาล
\"คุณแม๊\" เอาผิดทนาย \"คดีเเตงโม\" ยักยอกเงินล้าน ซ้ำแอบฟ้องคดีขืนใจบนเรือ

จุดประสงค์หลัก ๆ ของเเม่ คือต้องการให้สังคมทราบข้อเท็จจริง เพราะเวลานี้ความเสียหายเกิดขึ้น กับคนบนเรือ กลับไปถูกกล่าวหาว่าไปฆ่าเเตงโมตาย ต้องการคืนความเป็นธรรม ให้กับ เเซน กระติก จ้อบ เป็นเรื่องของความประมาท เป็นเหตุให้เเกผู้อื่นถึงเเก่ความตาย นี่คือเรื่องใหญ่ หลักๆ คือให้สังคมทราบว่า เป็นเรื่องของการประมาท ไม่ใช่เรื่องการฆาตกรรม ไม่ใช่เรื่องการข่มขืน
\"คุณแม๊\" เอาผิดทนาย \"คดีเเตงโม\" ยักยอกเงินล้าน ซ้ำแอบฟ้องคดีขืนใจบนเรือ \"คุณแม๊\" เอาผิดทนาย \"คดีเเตงโม\" ยักยอกเงินล้าน ซ้ำแอบฟ้องคดีขืนใจบนเรือ
\"คุณแม๊\" เอาผิดทนาย \"คดีเเตงโม\" ยักยอกเงินล้าน ซ้ำแอบฟ้องคดีขืนใจบนเรือ

logoline