svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปวงจรปิด เหตุ ยิงบนทางด่วน แม่ผู้เสียชีวิต ลั่น "ประหาร" เท่านั้น

30 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพวงจรปิด เหตุ ยิงบนทางด่วน ด้าน แม่ผู้เสียชีวิต ลั่น ลงโทษ "ประหาร" เท่านั้น พยานผู้เข้าระงับ ระบุ ยืนยันเห็น "หมวดนัท" วนรถกลับมายิง

30 ธันวาคม 2566 จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่  29 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.30 น. ตำรวจสน.ทางด่วน 1 และ สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนทางพิเศษฉลองรัช กิโลเมตรที่ 10 ช่วงเหนือประดิษฐ์มนูญธรรม ซอย 5 ฝั่งมุ่งหน้าลาดพร้าว จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนจมกองเลือดพบ มีบาดแผลถูกยิงหลายนัด ฉกรรจ์ที่สุดคือ บริเวณที่ศีรษะถูกยิง 2 นัด ทราบชื่อในภายหลังว่า นายกฤษฎิ์ ศรุวรานนต์ อายุ 30 ปี และได้จับกุมตัวผู้ลงมือก่อเหตุอุกฉกรรจ์ได้แล้ว คือ  ร.ต.ทณรงค์วัส (สงวนนามสกุล) หรือ "หมวดนัท" รอง สว.สอบสวน สน.หัวหมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางพิเศษ(ด่วน)ฉลองรัช เวลาประมาณ 5 ทุ่ม 2 นาที บริเวณทางพิเศษ(ด่วน) ฉลองรัช กม.10 เหนือถนนประดิษฐ์มนูธรรม ช่วงใกล้แยกประชาธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. บันทึกภาพขณะรถตู้คันสีดำ ของ นายกฤษฎิ์ ขับผ่านมา โดยมี "หมวดนัท" เป็นคนขับ ซึ่งจังหวะที่ขับมาจุดนี้มีการเปิดไฟฉุกเฉิน ชะลอรถ และตบซ้ายเข้าจอดข้างทาง

จากนั้นประตูฝั่งคนขับเปิดออกและรถเสียหลักชนแบริเออร์  ไม่นาน นายกฤษฎิ์ และหมวดนัท ก็ปลุกปล้ำกัน ล็อกคอลงมาจากรถ และต่อสู้กัน ซึ่งเหตุการณ์หลังจากนี้ คือ หมวดนัท ยิงนายกฤษฎิ์ แต่ตำรวจขอไม่เปิดเผยเหตุการณ์ขณะนั้น เนื่องจากเกรงจะกระทบกับความรู้สึกครอบครัวผู้เสียชีวิต  ซึ่งตำรวจมีภาพเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว ใช้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี 

ขณะที่เมื่อเวลา 15:00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ผู้ที่เข้าระงับเหตุในขณะเกิดเหตุ ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 4 โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆ เพียงว่า ในขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืน 4 นัดด้วยกัน

พยายผู้เข้าระงับเหตุ บอก ได้ยินเสียงปืน 4 นัด

ทั้งนี้ ภายหลัง เจ้าหน้าที่การทางพิเศษ พยานผู้เข้าระงับเหตุ ให้ปากคำตำรวจ และ ชี้ตัว ร.ต.ท. ณรงค์วัส หรือ "หมวดนัท" โดยใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที พยานทั้งสองคนได้ออกมาจากห้อง แล้วรีบกลับไปขึ้นรถทันที โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยพยานเปิดเผยว่า รายละเอียดสำคัญๆ ได้ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว วันที่เกิดเหตุตนดูกล้องวงจรปิดบนทางด่วน เห็นรถตู้คันดังกล่าว จอดอยู่ข้างทางซ้ายมือ คิดว่ารถเสีย ทั้งสองคนจึงเข้าไปตรวจ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเห็นผู้ตายนอนได้รับบาดเจ็บอยู่

เมื่อสอบถามว่า เห็นจังหวะที่ "หมวดนัท" วนรถกลับมายิงผู้ตายซ้ำอีกหรือไม่ พยานยืนยันว่า เห็นว่าหมวดนัท วนรถกลับมายิงจริง โดยหมวดนัท ไม่ได้พูดอะไรก่อนยิง

แม่ผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้(3 ธ.ค.) ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ น.ส.จิราภัทร ศรุวรานนต์ (แม่), น.ส. ศิริรัตน์ ศรุวรานนต์ (อดีตภรรยา) อายุ 33 ปี มีลูกด้วยกันแล้ว 2 คน แต่เลิกลากันไปแล้ว เดินทางมาทำเอกสารติดต่อขอรับศพ นายกฤษฏิ์  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดศิริเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

น.ส.จิราภัทร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ปมที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากที่นายตำรวจคนที่ก่อเหตุนี้ ขอให้ลูกชายช่วยชดใช้หนี้สินทั้งหมดให้เขา แต่ทางลูกชายไม่รับปาก และไม่ทำให้ เนื่องจากจำนวนเงินหนี้มากเกินไป ลูกชายจึงช่วยเหลือได้แค่ให้เขาทำงานเก็บเงิน แล้วไปชดใช้หนี้สินเอง แต่ทางผู้ก่อเหตุก็ยังคอยอ้อนวอนให้ลูกชายช่วยเหลือตามที่เขาขอ แต่ทางลูกชายก็ยังคงยืนยันคำเดิม ผู้ก่อเหตุจึงน่าจะโกรธและลงมือก่อเหตุดังกล่าวกับลูกชาย

ส่วนตัวมองว่า เกินไปหรือไม่ ให้ลูกชายชดใช้หนี้สิน ทั้งที่ไม่ใช่ของตัวเอง อยากถามมากว่า เขาทำแบบนี้ได้ยังไง ทำแบบนี้เท่ากับเขาทำลายครอบครัวคนอื่นไปหมดเลย ลูกชายเป็นนักธุรกิจ เป็นเสาหลักของครอบครัว ขาดเขาไปแล้วครอบครัวก็แย่กันหมด 

ถ้าหากตนเองได้เจอหน้าคนก่อเหตุ อยากถามเขามากเลยว่า “ทำทำไม ทำไปเพื่ออะไร” ตอนนี้กังวลกลัวว่าเขาจะได้รับการประกันตัว สิ่งที่ต้องการตอนนี้ อยากให้เขาได้รับได้รับโทษคือประหารชีวิตเท่านั้น

logoline