svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.-อัยการ เชื่อสำนวนคดี เป้รักผู้การ เสร็จทันกำหนด ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

19 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ-อัยการ เชื่อสำนวนคดี "เป้รักผู้การ 140 ล้าน" เสร็จทันกำหนด ขอเวลาตรวจสอบเพื่อความรอบคอบ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่มีเลือกข้าง ผิดถูกว่าไปตามพยานหลักฐาน

19 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช  พิมลศรี ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรสันต์  แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1. พล.ต.ท.สุรพล เปรมบุตร ผบช.ประจำ ตร. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง.ผบช.ก. เข้าร่วมประชุมพร้อมชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน คดี พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ กับพวก ร่วมรีดไถเงินเครือข่ายเว็บพนัน 140 ล้านบาท 

ต่อมา เวลา 12.20 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.อัครเดช เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า เนื่องจากคดีดังกล่าวมีเรื่องของ พ.ร.บ.อุ้มหาย เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงต้องมีตัวแทนจากอัยการมาเข้าร่วมในคณะ เพื่อให้เกิดความรอบคอบ รัดกุม และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ซึ่งการประชุมในครั้งนี้จึงจัดขึ้นเพื่อร่วมกันหารือกำหนดกรอบทิศทางและดูความเรียบร้อยของสำนวนคดี รวมถึง รับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆที่เป็นประโยชน์จากทางอัยการ 

"ในส่วนของความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้มีการสอบปากคำพยานต่างๆไปแล้วทั้งหมด 127 ปาก มีผู้ต้องหาทั้ง 29 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 16 ราย และ พลเรือน อีก 13 ราย" ผช.ผบ.ตร. กล่าว 

ด้าน นายวัชรินทร์ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีตามหลักกฎหมาย พ.ร.บ.อุ้มหาย มาตรา 31 กำหนดให้อัยการเข้าร่วมสอบสวน ซึ่งที่ผ่านมาทางอัยการก็ได้ส่งตัวแทนมาเข้าร่วมคณะทำงานโดยตลอดตั้งแต่สมัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยังเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ซึ่งมีการรวบรวมพยานหลักฐานจนมีความคืบหน้าไปพอสมควร

ส่วนการมาเข้าร่วมประชุมในวันนี้ก็เพื่อมาช่วยกันหารือทิศทางความคืบหน้าทางคดี เบื้องต้นยังคงต้องหาหลักฐาน หรือ สอบปากคำพยานเพิ่มเติมในบางส่วน จำเป็นต้องใช้เวลาสักระยะ เพื่อให้สำนวนมีความรอบคอบชัดเจน ถึงตอนนั้นจึงจะสามารถสรุปแน่ชัดได้ว่าใครจะถูกดำเนินคดีบ้าง  ส่วนกำหนดการสรุปสำนวนคดีเชื่อว่าจะแล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลา ยืนยันไม่มีการแบ่งฝ่าย หรือให้การช่วยเหลือใคร ทำตามหลักฐานเป็นที่ตั้ง
 

logoline