svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว แก๊ง "เพจอ้วนผอม ออนทัวร์" ตุ๋นขายทัวร์ทิพย์ เสียหายร่วม 100 ล้าน

ตำรวจ ปคบ. จับกุม 2 หนุ่มสาว เปิดเพจเฟซบุ๊ก หลอกขายแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศ มีผู้เสียหายกว่า 400 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ทั้งคู่ยังให้การปฎิเสธ อ้างไม่เจตนา แค่ขาดทุนธุรกิจ หมุนเงินไม่ทัน

4 ธันวามคม 2566 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุม นายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี น.ส.ศศิประภา  (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน, หลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ" โดยจับกุม นายอัจฉริยะ ได้ที่บริเวณหน้าประตูเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี  และจับกุม น.ส.ศศิประภา ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายจำนวนหลายร้อยราย ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการซื้อแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ้วน ผอม จอมเที่ยว โดยมี บจ.แห่งหนึ่ง กับพวก เป็นแอดมิน แต่เมื่อถึงกำหนดแล้วกลับไม่ได้เดินทาง เนื่องจากทัวร์ล่ม หรือบางรายเดินทางไปแล้ว แต่กลับไม่มีโปรแกรมทัวร์ตามตารางที่แจ้งไว้ ขณะเดียวกันผู้เสียหายบางส่วนก็ถูกบังคับให้ออกค่าใช้จ่ายเอง และยังไม่สามารถขอเงินคืนได้ ทั้งที่ทางบริษัทเคยยืนยันว่า สามารถขอเงินคืนได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมากมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

ซึ่งหลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวทั้งสองได้ดังกล่าว
 

รวบแล้ว แก๊ง \"เพจอ้วนผอม ออนทัวร์\" ตุ๋นขายทัวร์ทิพย์ เสียหายร่วม 100 ล้าน
จากการสอบสวนทั้งสองให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงผู้เสียหาย แต่ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการขาดทุนในทริปทัวร์ก่อนหน้านั้น เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป