svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว "วินผี" งานพลุพัทยา เรียกเก็บค่าโดยสารสุดโหด 1,600 บาท

28 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว วินจักรยายนต์ เรียกเก็บค่าโดยสารสุดโหด 1,600 บาท ช่วงเทศกาลพลุนานาชาติ พัทยา พบเป็นวินผี วิ่งรับคนทั่วพัทยา

25 พฤศจิกายน 2566 จากกรณี วินจักรยานยนต์เมืองพัทยา โก่งราคา เก็บค่าโดยสารสุดโหด ถูกเปิดเผยเมื่อ "หนุ่มนักดนตรี" เดินทางจากสมุทรปราการไปเที่ยวงานเทศกาลพลุนานาชาติ พัทยา ขึ้นโรงพัก สภ.เมืองพัทยา แจ้งความถูกเรียกเก็บค่าโดยสารมหาโหด ระยะ 8 กิโลเมตร เป็นเงิน 1,600 บาท ถือว่าเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา ฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสำคัญ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
หนุ่มนักดนตรี ถูก วินจักรยานยนต์ เมืองพัทยา เรียกเก็บค่าโดยสารสุดโหด งานพลุนานาชาติ พัทยา
 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "สายตรงนายกเมืองพัทยา" โพสต์แจ้งข่าวว่า ตำรวจสามารถจับกุม คนขับวินจักรยานยนต์คนดังกล่าวได้แล้ว มีเนื้อหาระบุว่า

" #❤️ จับแล้ว​ #วินผี​ ก่อเหตุค่าโดยสารโหด​งานพลุนานาชาติ​ ทำให้เสียชื่อเสียงเมืองพัทยาและการท่องเที่ยว ตำรวจ​ สภ.เมืองพัทยา​ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณตำรวจ​ สภ.เมืองพัทยา​ มา​ ณ​ ที่นี้ครับ"


รวบแล้ว \"วินผี\" งานพลุพัทยา เรียกเก็บค่าโดยสารสุดโหด 1,600 บาท

สำหรับกรณีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 เวลาประมาณ 23.30 น. นายชุมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี นักดนตรีชาวสุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สราวุธ ศิลป์สาย รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพัทยา หลังถูกวินจักรยานยนต์เก็บค่าโดยสารเกินอัตรา

นายชุมพล เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตนเองจะเดินทางเข้ามาร่วมชมเทศกาลพลุนานาชาติ ที่เมืองพัทยาจัดขึ้นที่บริเวณชายหาด และได้จอดรถไว้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แถวพัทยาใต้ จากนั้นได้ใช้บริการวินจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร
เทศกาลพลุนานาชาติ พัทยา
เมื่อเดินทางถึงงานได้สอบถามราคา วินจักรยานยนต์ บอกว่า กิโลเมตรละ 100 บาท 8 กิโมลตร ก็ 800 บาท รวมสองคันเป็นเงิน 1,600 บาท ตอนนั้นรู้สึกตกใจ จึงสอบถามว่า ทำไมถึงแพงขนาดนี้ ได้รับคำตอบจากผู้ขับขี่ว่า ปกติของช่วงเทศกาล เจอแบบนี้ก็รู้สึกแย่ แทบไม่อยากจะเที่ยวต่อ อยากจะกลับเลยด้วยซ้ำ

"อยากฝากถึงกลุ่มผู้ขับขี่รถโดยสารว่า อย่าเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากเลย และฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยลงตรวจสอบเอาจริงเอาจัง เพราะคิดว่าคงไม่ใช่งานแรกที่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารมหาโหดแบบนี้"

รวบแล้ว \"วินผี\" งานพลุพัทยา เรียกเก็บค่าโดยสารสุดโหด 1,600 บาท

logoline