svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับซ้ำบ่อน "ป๋านวย ดอนเมือง" แอบลอบกลับมาเปิดเล่น ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุม

21 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบุกซ้ำจับบ่อน "ป๋านวย ดอนเมือง" แอบลักลอบกลับมาเปิดเล่น ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุมไปเมื่อไม่นาน ได้ของกลางพร้อมนักพนันจำนวนมาก

21 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น. 2 สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง สนธิกำลังฝ่ายสืบสวนกองปราบ และฝ่ายสืบสวนกองกำกับการตำรวจนครบาล 2 กว่า 50 นาย นำหมายค้น บุกค้นภายในสนามฟุตซอล "เกียรติดอนเมือง" หลังสืบทราบว่า  สถานที่แห่งนี้ มีการลักลอบเล่นการพนัน ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ 

จุดที่เข้าค้นนั้น อยู่กลางสนามฟุตซอล ที่เลิกกิจการแล้ว บางส่วนถูกรื้อออก บางส่วนอยู่ระหว่างต่อเติม  เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังปิดล้อม รอบช่องทางเข้าออกจำนวน 7 ทาง ทุกทางมีประตูเหล็ก ล็อกจากด้านใน  เจ้าหน้าที่ต้องใช้บันไดพาด และปีนข้ามประตูเหล็กเข้าไป
บุกจับซ้ำบ่อน \"ป๋านวย ดอนเมือง\" แอบลอบกลับมาเปิดเล่น ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุม  

ระหว่างนั้น มีนักพนันบางส่วน วิ่งหนีไปหลบตามห้องต่าง ๆ ในสนามฟุตซอล บางส่วนขึ้นไปหลบซ่อนตัวใต้หลังคา ซึ่งมีการทำบันไดเหล็กให้เดิน โดยรอบมีการทำตะแกรง และเหล็กดัดไว้หนาแน่น 
บุกจับซ้ำบ่อน \"ป๋านวย ดอนเมือง\" แอบลอบกลับมาเปิดเล่น ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุม
 

บริเวณห้องด้านล่าง ติดกับสนามฟุตซอล ที่ดัดแปลงเป็นที่จอดรถ พบประตูเหล็กล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้เปิดออก พบนักพนันอยู่ด้านใน และบางส่วนวิ่งออกมา ไปเข้าบ้านข้างเคียง รวมนักพนันกว่า 45 คน แบ่งเป็นหญิง 25 ชาย 19 คน

พร้อมตรวจยึดของกลางโต๊ะไฮโล โต๊ะกำถั่ว ไพ่ ตู้ยิงปลา อุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก ทั้งนี้มีหญิงอายุประมาณ 50 ปี ได้รับบาด หัวไหล่หลุด เจ้าหน้าที่ต้องเรียกกู้ภัยช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง 
บุกจับซ้ำบ่อน \"ป๋านวย ดอนเมือง\" แอบลอบกลับมาเปิดเล่น ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุม

สอบถามหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า เดินทางมาจาก อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พร้อมเพื่อน 4 คน ชักชวนมาเล่นในบ่อนแห่งนี้ครั้งแรก มาพักที่โรงแรมใกล้เคียงกับบ่อน ส่วนตัวนำเงินติดตัวมากว่า 2 แสน คืนเดียวเสียไปกว่า 1.5 แสน ส่วนที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะตกใจที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุม ต่างคนต่างวิ่งเลยชนกันล้ม 
นักพนันหญิงที่ได้รับบาดเจ็บขณะจับกุม
 

อย่างไรก็ตาม ขณะเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบตัว นายอำนวย เกียรติดอนเมือง หรือ "ป๋านวย" อยู่ภายในห้อง พร้อมตู้ยิงปลา 1 ตู้ และแผ่นไฮโลและไพ่ เบื้องต้นนายอำนวย อ้างว่า ตนเพิ่งมาขายของ ให้กับคนงานก่อสร้าง ที่มาต่อเติมสนามฟุตซอล ซึ่งขณะตำรวจเข้าจับกุม คนงานเกิดตกใจวิ่งหนีไป ส่วนตู้ยิงปลามีคนมาฝากไว้ 
นายอำนวย เกียรติดอนเมือง หรือ "ป๋านวย" 

พ.ต.อ.อดิเรก กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินในเครือญาติของ นายอำนวย เกียรติดอนเมือง รวม 13 แปลง จึงทำการขอศาลแขวงดอนเมือง ออกหมายค้นทั้งสิ้น 13 แปลง เพื่อทำการตรวจค้น

แต่การเข้าตรวจค้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องฝ่าประตูกั้นหลายชั้น และมีความซับซ้อน ประกอบกับบริเวณดังกล่าว มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล้อมอาคารไว้รอบด้าน ทำให้ผู้เล่นที่ไหวตัวไม่ทัน ไม่สามารถหลบหนีออกไปได้ ต่างยืนกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ เมื่อทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่นี่ จึงคาดว่าเป็นผู้เล่นที่เข้ามาลักลอบเล่นการพนัน
บุกจับซ้ำบ่อน \"ป๋านวย ดอนเมือง\" แอบลอบกลับมาเปิดเล่น ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุม  

ทั้งนี้จะควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน พร้อมส่งให้พนักงานอัยการ ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหา ลักลอบเล่นการพนันต่อไป ในส่วนของ นายอำนวย เจ้าหน้าที่ได้พบขณะเข้าตรวจค้น แต่เจ้าตัวอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าว 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า สำหรับบ่อนแห่งนี้ ถูกค้นมาแล้วนับ 10 ครั้ง ล่าสุด ตำรวจ ดส. และ สน.ดอนเมือง ก็เพิ่งเข้าทำการจับกุม แต่มีการต่อเติมเสริมประตูเหล็กใหม่ และกลับมาเปิดเล่นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมดังกล่าว
บุกจับซ้ำบ่อน \"ป๋านวย ดอนเมือง\" แอบลอบกลับมาเปิดเล่น ทั้งที่เพิ่งถูกจับกุม
 

logoline