svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สนธิญา" โร่ขอตำรวจ ลบชื่อออกจากสารบบหมายจับ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี

03 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา" ยื่น บช.ก. แจ้งขอลบชื่อออกจากสารบบ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง คดีหมิ่นประมาท ปุ้ย-พิมลวรรณ หลังยังปราฎ ยังมีชื่อค้างในหมายจับ ส่วนอีก 1 คดีที่ถูก "เสรีพิศุทธิ์" ฟ้องนั้น รอพิพากษา วันที่ 20 ธ.ค.นี้

3 พฤศจิกายน 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.)นายสนธิญา สวัสดี อดีต ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำจดหมายและเอกสาร เดินทางมายื่นต่อ บช.ก. เพื่อร้องขอให้ลบชื่อ ที่มีอยู่ในสารบบหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)

ตามที่ก่อนหน้านี้ เคยถูกออกหมายจับกรณีหมิ่นประมาท "ปุ้ย พิมลวรรณ" เรื่องดารา call out ซึ่งต่อมาอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา แจ้งคำสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

นายสนธิญา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนได้เดินมาที่ บช.ก. และได้เอาบัตรประชาชนไปสแกน ปรากฎว่ามีหมายจับขึ้นตัวอักษรสีแดง และตนได้มีการตรวจเช็คกับเจ้าหน้าที่ พบว่าเป็นคดีที่ศาลอัยการ เพิ่งสั่งยกฟ้องในกรณีที่ตนเคยไปแจ้งกรณีที่ดารา call out และคนที่ดำเนินคดีตนคือ "ปุ้ย พิมลวรรณ" และเมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ฝ่ายคดีอาญาพิเศษสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องใคร ซึ่งอยู่ในระหว่างพิจารณาคดี

ส่วนคดีที่ค้างอยู่ กรณีที่ตนถูกฟ้องโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส อดีต ผบ.ตร.และนักการเมืองชื่อดัง ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ไปขึ้นศาลมา เมื่อวันที่ 30 - 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา และศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 และตนได้ทำประกันตัวไว้แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ตนเลยต้องมาทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตรวจพิจารณา และวันนี้ตนเอาเอกสารที่สำคัญมาทั้งหมด

ส่วนกรณีของปุ้ย พิมลวรรณ ที่พาดพิงตน ล่าสุดทางทนายความของปุ้ย พิมลวรรณ ให้ทนายความส่งเอกสารมาหาตน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท แต่อัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องตน เพราะฉะนั้นปุ้ย พิมลวรรณ ต้องลบทุกอย่างให้หมด และต้องมาขอโทษตนด้วย

\"สนธิญา\" โร่ขอตำรวจ ลบชื่อออกจากสารบบหมายจับ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี

logoline