svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ“แมน วันชัย” คาโรงหนัง “ธี่หยด”รับวันฮาโลวีน(มีคลิป)

01 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สืบนครบาล” แต่งแฟนซีเป็นผีในคืนฮาโลวีน รวบ “หนุ่มวัย 32 ปี” หน้าโรงหนัง ระหว่างเปิดฉาย “ธี่หยด” ย่านพระราม 3 หลังก่อเหตุลักทรัพย์ร้านอาหารชื่อดัง อ้างเป็นอดีตเชฟ ประสบการณ์ 10 ปี แต่ต้องยุติบทบาท หลังขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน จึงต้องการระบายแค้น

1 พฤศจิกายน 266 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ผบก.สส.บช.น.) หรือ “ผู้การสืบสวนนครบาล” เร่งติดตามคดีคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน  ร้านอาหารชื่อดัง ย่านสาทร มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ธีรเดช จึงสั่งการให้ทีม “สืบนครบาล” นำโดย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น, พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ พร้อมทีมสืบนครบาล เข้าจับกุมนายวันชัย (สงวนนามสกุล) หรือ “แมน” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1007/2566 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2566 

สืบเนื่องจาก คืนวันที่ 20 ตุลาคม เกิดเหตุคนร้ายใช้ชะแลงงัดเข้าไปในร้านอาหารชื่อดัง ย่านสีลม กวาดทรัพย์สิน แท็บเล็ต 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า คนร้ายเป็นอดีตพนักงานภายในร้านคือนายวันชัย ซึ่งเป็นอดีตนักโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมา ซึ่งเจ้าตัวได้เข้าทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารชื่อดัง ย่านสีลม ต่อมา เจ้าตัวได้ออกจากงานไปโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด 

นอกจากนี้ “สืบนครบาล” ยังพบประวัติของนายวันชัย ต้องโทษกว่า 4 คดี

1. คดีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1ฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 

2. คดีขับรถในขณะเมาสุรา พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 

3. คดีเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 

 4. คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สืบนครบาล รวบ“แมน วันชัย” คาโรงหนัง “ธี่หยด”รับวันฮาโลวีน(มีคลิป)

หลังตำรวจได้รับอนุมัติหมายจับ "สืบนครบาล" เปิดปฏิบัติการจับกุมที่ชื่อว่า "Undercover" โดยให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวเป็นผี แฝงตัวเป็นพนักงานของโรงภาพยนต์ ย่านพระราม 3 ในคืนเทศกาลวันฮาโลวีน สืบเนื่องจากข้อมูลการสืบสวน ชี้เบาะแสว่า นายวันชัยจะควงแฟนสาวคนใหม่ เข้าชมภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายวันชัย ระหว่างเดินเข้าโรงภาพยนตร์ หลังใช้เวลาเฝ้าติดตามนานกว่า 3 ชั่วโมง

นายวันชัย ให้การรับสารภาพ โดยระบุว่า เป็นคนชอบทำอาหาร เคยทำงานเป็นเซฟ ในร้านอาหารมาเกือบ 10 ปี จนเมื่อเดือนสิงหาคม ได้เข้าทำงานเป็นเซฟที่ร้านดัง ย่านสาทร ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงานจึงตัดสินใจลาออก และจากความโกรธแค้นจึงเข้าไปขโมยของในร้านอาหารดังกล่าว แล้วนำไปขายเป็นค่าจ้าง แต่โดนโกง 

สืบนครบาล รวบ“แมน วันชัย” คาโรงหนัง “ธี่หยด”รับวันฮาโลวีน(มีคลิป)

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ” พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีตามกฎหมาย



พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุ การปฏิบัติงานสืบสวนและจับกุมคนร้าย โดยอาศัยช่วงเทศกาลฮาโลวีน เพื่อแยกคนร้ายออกจากสังคม เพราะมิจฉาชีพมีหลากหลายประเภท ขอให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เพิ่มมาตรการในการวิเคราะห์พฤติกรรมและตรวจสอบประวัติบุคคล ก่อนรับเข้าทำงาน หรือหากท่านสงสัยว่าบุคคลที่มาสมัครงาน อาจเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา หรือหากพบว่ามีเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งมายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

"แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.”  ผู้การสืบสวนนครบาล ระบุ 

  สืบนครบาล รวบ“แมน วันชัย” คาโรงหนัง “ธี่หยด”รับวันฮาโลวีน(มีคลิป)

 

logoline