svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับพระนรสีห์ โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์

25 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ. เปิดปฏิบัติการล้างบาง พระนรสีห์ พระดังเมืองอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์ บุกค้น 6 จุด จับ 6 ผู้ต้องหา ยึดของกลางร่วม 3 ล้านบาท เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาหลอกลวงเงินผู้คน แต่ตำรวจพบทำเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่ชัดเจน

25 ตุลาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และภญ.อรัญญา เทพพิทักษ์ ผอ.ศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ ร่วมแถลงผลปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 6 จุด ทลายขบวนการรักษามะเร็งทิพย์อวดอ้างพลังวิเศษ

จากปฏิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย อดีตพระนรสีห์ วัดเขาพระครุฑ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี น.ส.อรินดาฯ นายเดชชรินทร์ น.ส.อารียา หรือมดฯ นายรวีวัชรฯ นางวชิรอักษราฯ ตามหมายจับศาลอาญา 

บุกจับพระนรสีห์ โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์

ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ, ร่วมกันโฆษณาผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันโฆษณาผลิตภัณฑ์สมุนไพรในลักษณะโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง, ร่วมกันหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” พร้อมตรวจยึดของกลาง 104 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า เนื่องจากทราบว่า พระนรสีห์ กับพวก มีพฤติกรรมลักลอบใช้พื้นที่วัดเปิดรับรักษาโรคให้กับประชาชนทั่วไป โดยไม่มีใบวิชาชีพเวชกรรม มีการเรียกเก็บค่ายาในราคาสูง รวมถึงยาที่ขายให้กับผู้ป่วยนั้น ก็ไม่มีฉลาก หรือได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) 

รวมถึงมีการโพสต์ข้อความ คลิปวิดีโอรูปภาพ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สำนักพระกรรมฐานศากยาราม” ในลักษณะอวดอ้างว่า สามารถรักษาโรคมะเร็ง เบาหวาน หรือ โรคร้ายแรงอื่นๆ หายขาดได้ภายใน 1-3 เดือน และ ข้อความในเชิงโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ “มหาโอสถ หลวงพ่อนรสีห์” สรรพคุณรักษาโรคครอบจักรวาล

บุกจับพระนรสีห์ โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์


นอกจากนี้  ขบวนการดังกล่าวยังโพสต์ข้อความเชิงวิชาการ อธิบายที่ไปที่มาของการค้นพบวิชาการรักษาโรคมะเร็งว่า ค้นพบจากการกรรมฐานรักษาสุนัขชื่อ ปีใหม่ ที่ป่วยเป็นมะเร็งจนหาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้ประชาชนทั่วไป เข้าใจว่ามีพลังวิเศษในการรักษาโรค 

คล้ายกับการอาศัยความเชื่อ ความศรัทธา ทางศาสนา และนำความหวาดกลัวความทุกข์ของคนป่วยที่กำลังอยู่ในภาวะอ่อนไหวมาเป็นเครื่องมือ หรือจุดอ่อนในการหลอกลวงเงิน ถือเป็นภัยอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง เพราะเมื่อมีผู้ป่วยหลงเชื่อ ก็จะทำให้พวกคนเหล่านี้เสียโอกาสในการรักษาโรคที่แท้จริง ตนจึงสั่งการให้ กก.4 บก.ปคบ. จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาพยานหลักฐานเพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวให้สิ้นซากโดยด่วน

บุกจับพระนรสีห์ โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์

ด้าน พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบการกระทำผิดจริง ทำกันเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่ชัดเจน อาทิ พระนรสีห์ จะทำหน้าที่เป็นผู้รักษาโรค น.ส.อรินดาทำหน้าที่จ่ายยา รับเงินค่ารักษา ประสานงานติดต่อผู้ป่วย นายเดชชรินทร์ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพระนรสีห์ คอยคัดกรองผู้ป่วย เช่นเดียวกับ น.ส.อารียา ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพระนรสีห์ และมีบางครั้งที่ทำหน้าที่รักษาแทนพระนรสีห์หากพระไม่ว่าง 

อีกทั้ง น.ส.อารียา ยังเป็นผู้ที่พระนรสีห์นำมาใช้กล่าวอ้างว่า เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย แต่ได้รับการรักษาจากตนจนหายขาดภายใน 2 เดือน ปัจจุบันได้บรรลุโสดาบันแล้ว ส่วนนายรวีวัชร ทำหน้าที่ในการบันทึกภาพ เพื่อนำไปเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และ นางวชิรอักษรา ทำหน้าที่บรรจุยาสมุนไพรลงแคปซูล และเป็นผู้จัดส่งยาให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ 

บุกจับพระนรสีห์ โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำสู่การเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายพร้อมของกลางแคปซูลสมุนไพรต่างๆจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทดังกล่าว

พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ให้การภาคเสธ แต่ยอมรับในข้อเท็จจริงว่า มีการเปิดรับรักษาโรคหรือขายยาให้กับประชาชนทั่วไปจริง แต่อ้างว่าที่ทำไปนั้น ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงเงินผู้คน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ พระนรสีห์ 

ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, บุกรุก ก่อสร้าง แผ้วถางครอบครองพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต,บุกรุกแผ้วถางป่าสงวนโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บุกจับพระนรสีห์ โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสุนัขตัวที่ชื่อ "เจ้าปีใหม่" ที่ อดีตพระนรสีห์ อ้างว่า ป่วยเป็นมะเร็ง แต่ได้รับการรักษาจากตนเองจนหายนั้น จากการสอบถามพยานต่างๆ ทราบว่าแท้จริงแล้ว สุนัขตัวดังกล่าวได้เสียชีวิต หลังจากพระนรสีห์ทำการรักษาได้เพียงแค่ 2-3 เดือน เท่านั้น 

นอกจากนี้ พระนรสีห์ยังมักมีพฤติกรรมวินิจฉัยโรคให้กับผู้ที่มาติดต่อเข้ารับการรักษาอาการป่วยว่า เป็นมะเร็ง ระยะสุดท้าย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว มีจำนวนมากที่ไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งแต่อย่างใด

บุกจับพระนรสีห์ โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษามะเร็งทิพย์

logoline