svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกจ้างร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกนายจ้างจุดไฟเผาร่าง จับขังทรมานนานเป็นปี 

25 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมต้องรอดพาลูกจ้างสาวร้อง “บิ๊กโจ๊ก” หลังถูกนายจ้างจุดไฟเผาร่าง จับขังทารุณกรรมมานานหลายปี หนำซ้ำยังไม่เคยได้ค่าจ้างมากว่า 3 ปี จนเธอต้องปีนฝ้าไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ด้านตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเจ้าของร้าน

25 ตุลาคม 2566 ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานพา น.ส.สาว (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายจ้าง หลังถูกนายจ้างที่เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังย่านภาษีเจริญ ทำร้ายร่างกายมานานหลายปี ตามตัวมีร่องรอยบาดแผลอยู่ทั่วทั้งร่างกาย

น.ส.สาว เปิดเผยว่า เธอทำงานกับนายจ้างคนนี้มาตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยพ่อของเธอเป็นคนพาเธอมาฝากไว้กับนายจ้าง และถูกนายจ้างทารุณกรรมเรื่อยมา ช่วงที่หนักที่สุดคือตอนเธออายุ 17 ปี เนื่องจากตอนนั้นเธอคบหากับสามีอายุ 19 ปี และทางเจ้าของร้านก็แจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับสามีของเธอในข้อหาพรากผู้เยาว์ จนกระทั่งสามีถูกจับ เธอก็มาทราบว่าตั้งครรภ์ หลังจากคลอดลูก นายจ้างได้ออกเงินในการคลอดลูกให้เธอ 10,000 บาท และให้เธอมาทำงานในร้านอาหารแห่งนี้ โดยไม่จ่ายค่าจ้างอะไรกับเธอเลย

 

ลูกจ้างร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกนายจ้างจุดไฟเผาร่าง จับขังทรมานนานเป็นปี 

นายจ้างอ้างว่าเพราะเขาเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการคลอดลูกให้แล้ว เธอจึงต้องทำงานชดใช้หนี้ อีกทั้งยังออกอุบาย พาลูกของเธอไปฝากไว้ที่มูลนิธิแห่งหนึ่งด้วย นอกจากเงินค่าคลอดบุตร มีบางช่วงที่พ่อของเธอประสบอุบัติเหตุ นายจ้างก็เป็นคนออกค่ารักษาพยาบาลให้ เพื่อเป็นค่าดำเนินการอีก 10,000 บาท ซึ่งเงินทั้ง 2 ส่วนนี้ นายจ้างใช้เป็นข้ออ้าง ในการที่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างให้กับเธอ ตั้งแต่อายุ 17 จนมาถึงปัจจุบัน อายุ 21 ปี โดยตั้งแต่ที่อยู่มาเธอเพิ่งจะได้เงินเพียง 50 บาท เป็นค่าแต๊ะเอียช่วงตรุษจีนเมื่อปีที่แล้ว

 

ลูกจ้างร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกนายจ้างจุดไฟเผาร่าง จับขังทรมานนานเป็นปี 


ลูกจ้างสาว ยังกล่าวอีกว่า โดยในแต่ละวัน เธอจะต้องตื่นตั้งแต่เช้าก่อนร้านเปิด เพื่อมาจัดร้าน ล้างจาน ทำความสะอาดครัว ทำงานภายในร้าน ทั้งเดินเสิร์ฟ และทำทุกอย่าง ทำไปจนถึงช่วงเวลาเที่ยงคืน ที่ร้านปิดบริการ โดยเธอพักอาศัยภายในห้องครัว ที่นอนของเธอเป็นพื้น ซึ่งนายจ้างจะมีผ้าห่มให้ 1 ผืน ไม่มีหมอน ให้นอนหนุนขวดน้ำ เป็นแบบนี้มาโดยตลอด และทุกครั้งที่นายจ้างเกิดความไม่พอใจ ก็จะทำร้ายร่างกายเธอ ไม่ว่าจะเป็นการเอาแอลกอฮอล์ล้างแผลราดและจุดไฟเผา รัดคอ อ้างว่าเป็นการลงโทษที่ถูกลูกค้าในร้านตำหนิ 

สิ่งที่ตัวเองกลัวที่สุด และเกือบจะทำให้ตัวเองเสียชีวิต คือถูกสามีของนายจ้างใช้สายยางรัดคอ จนเกือบขาดอากาศหายใจ และเธอยังถูกนายจ้างตีหัวแตก ถูกจับตัวไปขังไว้ ล่าสุดก่อนที่เธอจะหนีออกมา นายจ้างได้เตรียมคีมไว้ เพื่อเป็นอุปกรณ์ทรมานเธอ พอเธอทราบว่านายจ้างมีการเตรียมเครื่องมือที่จะทรมาน เธอจึงตัดสินใจปีนฝ้าเพดาน ไปขอความช่วยเหลือจากบ้านข้างๆ นอกจากนี้ ที่ผ่านมานายจ้างยังการข่มขู่ และกล่าวหาว่าเธอขโมยนาฬิกาอีกด้วย

ลูกจ้างร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกนายจ้างจุดไฟเผาร่าง จับขังทรมานนานเป็นปี 


น.ส.สาว กล่าวอีกว่า ทุกครั้งหลังก่อเหตุ ที่ไม่กล้าแจ้งความหรือฟ้องใคร เพราะนายจ้างจะอ้างทุกครั้ง ว่ารู้จักกับตำรวจในพื้นที่ มีครั้งหนึ่งมีตำรวจมาที่ร้านอาหาร และเห็นสภาพบาดแผลของเธอ จึงเข้ามาสอบถาม หลังจากนั้นตำรวจได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของร้าน และออกมาต่อว่าเธอ ว่า “ไปใส่ร้ายเจ้าของร้านทำไม เพราะเจ้าของร้านบอกว่า บาดแผลเกิดจากที่เธอทำร้ายตัวเอง อีกทั้งตนเองยังคิดจะฆ่าตัวตายด้วย แต่ทำไม่ได้เพราะนึกถึงลูก

น.ส.สาว ขอยืนยันว่า หลังจากนี้จะดำเนินการอย่างถึงที่สุด กับนายจ้างคนนี้ ส่วนลูกที่อยู่ในมูลนิธิ ตอนนี้ลูกโตแล้ว แต่เธอยังไม่ได้มีโอกาสได้เจอลูก ตอนนี้จึงอยากเจอลูกมาก

 

ลูกจ้างร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกนายจ้างจุดไฟเผาร่าง จับขังทรมานนานเป็นปี 


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในฐานะศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ หลังจากนี้จะมีการสอบปากคำ น.ส.สาว และจะมีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตภาษีเจริญ จะเรียกผู้กำกับมาสอบถาม หากพบว่ามีการคุกคามจริง จะดำเนินการกับผู้กระทำผิดทั้งหมด ทั้งในเรื่อง พ.ร.บ.แรงงาน เกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงาน โดยจะบูรณาการร่วมกับกระทรวงแรงงาน และจะไล่เรียงเรื่องต่างๆ โดยตอนนี้ยืนยันว่า ทราบตัวเจ้าของร้านแล้ว เตรียมรวบรวม พยานหลักฐานและออกหมายจับตามขั้นตอน

 

ลูกจ้างร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกนายจ้างจุดไฟเผาร่าง จับขังทรมานนานเป็นปี 

logoline