svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบลุงขืนใจหลานสาว หนีคดีนาน 16 ปี จนถูก ตร. ขึ้นบัญชีต้องการตัวลำดับที่ 115

16 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคม. ตามรวบลุงขืนใจหลานสาวในไส้ หลังหลบหนีคดีนาน 16 ปี จน ตร. ขึ้นบัญชีต้องการตัวลำดับที่ 115 สุดท้ายจนมุมคาห้องพักคนงาน พื้นที่ฉะเชิงเทรา เจ้าตัวอ้างเหยื่อสมยอม

16 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม., สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., นำกำลังจับกุม นายสมพิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ข้อหา “พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร, ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย” ได้ที่บริเวณหน้าห้องพักคนงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

คดีนี้เนื่องจากเมื่อปี 2549 ขณะที่ นายสมพิศ ยังพักอาศัยอยู่รวมกับญาติพี่น้อง ในพื้นที่ จ.พะเยา ได้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 12 - 13 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวแท้ ๆ ของตนเอง ภายในบ้านพัก โดยสบโอกาสลงมือช่วงที่ พ่อแม่ของเหยื่อต้องออกไปทำงานต่างจังหวัด ต้องฝากลูกไว้กับญาติให้ช่วยดูแล โดยทำเช่นนี้มานานนับปี 
รวบลุงขืนใจหลานสาว หนีคดีนาน 16 ปี จนถูก ตร. ขึ้นบัญชีต้องการตัวลำดับที่ 115
 

กระทั่งผู้ปกครองทราบเรื่อง จึงพาเข้าแจ้งความ จนมีการออกหมายจับ ระหว่างนั้น นายสมพิศ ไหวตัวทัน รีบชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่เรื่อยมา เป็นเวลาเกือบ 16 ปี จนมีการขึ้นบัญชี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องการตัวลำดับที่ 115 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบัน นายสมพิศ ได้กบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 
 

สอบสวน นายสมพิศ ให้การภาคเสธอ้างว่า ไม่ได้ใช้กำลังบังคับข่มขืนผู้เสียหาย แต่ยอมรับว่า ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวจริง แม้ว่าตนเองจะมีศักดิ์ เป็นลุงของผู้เสียหายก็ตาม เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองพะเยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
รวบลุงขืนใจหลานสาว หนีคดีนาน 16 ปี จนถูก ตร. ขึ้นบัญชีต้องการตัวลำดับที่ 115
 

logoline