svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ขันน็อตด่านรักษาความปลอดภัยสถานทูต ป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์

12 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ตรวจด่านรักษาความปลอดภัยสถานทูต กำชับ ตร. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพื่อรักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น จากผลกระทบความรุนแรง ที่เกิดขึ้นในประเทศอิสราเอล

12 ตุลาคม 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กำกับดูแล บช.น. เดินทางตรวจความเรียบร้อย การตั้งจุดตรวจด่านความมั่นคง จุดใกล้เคียงสถานทูตหลายแห่ง และบริเวณหน้าโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ซอยสุขุมวิท 19 พื้นที่ สน.ลุมพินี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เพื่อเพิ่มความเข้มข้น ในการรักษาความปลอดภัยสถานทูต และสถานที่สำคัญหลายแห่ง และมอบสิ่งของเป็นขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน โดยใช้กำลังตำรวจในสังกัด บก.น.5 หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนในแต่ละวัน ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยจะตั้งด่านเรื่อยไป จนกว่าสถานการณ์ความไม่สงบ ในประเทศอิสราเอล กับปาเลสไตน์ จะคลี่คลายลง 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

 

สำหรับจุดตรวจดังกล่าว เป็นมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเพิ่มความเข้มข้น ในการรักษาความปลอดภัยสถานทูต และสถานที่สำคัญในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากผลกระทบของเหตุการณ์ความรุนแรง ที่เกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เน้นย้ำให้กำลังพล ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ติดตามการข่าวให้รวดเร็ว หากพบเหตุต้องสงสัย ให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธี ให้เกิดความปลอดภัย ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน  
\"บิ๊กโจ๊ก\" ขันน็อตด่านรักษาความปลอดภัยสถานทูต ป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โลก ที่ได้มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น ที่ประเทศอิสราเอล ได้สร้างผลกระทบ ให้กับหลายประเทศทั่วโลก สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้สั่งการ ให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยสถานทูต สถานกงสุล และพื้นที่สำคัญต่าง ๆ ในพื้นที่

ที่อาจตกเป็นเป้าหมาย ที่จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่  และสร้างความมั่นใจ และรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เข้ามาในประเทศไทย ให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด
\"บิ๊กโจ๊ก\" ขันน็อตด่านรักษาความปลอดภัยสถานทูต ป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์
 

logoline