svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องเพจสายไหมฯ น้อง ป.5 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผา

24 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมฯ เตรียมพา ครอบครัวแม่และน้อง ป.5 วัย 11 ปี ยื่นขอเยียวยากับ ก.ยุติธรรม พรุ่งนี้ จากเหตุรุ่นพี่ 2 คน ชั้นม.2 วัย 14 ปี เล่นพิเรนทร์ ล็อคตัวจุดไฟเผา กลางสนามเด็กเล่น ย่านลำลูกกา ฝ่ายแม่ผู้เสียหาย ไม่รับไกล่เกลี่ย ไม่ฟังคำขอโทษ ยืนกรานดำเนินคดีถึงที่สุด

24 กันยายน 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก แม่บี(นามสมมติ) มารดาของ ด.ช.เอ(นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ที่ถูกนักเรียนชั้น ม.2  อายุ 14 ปี ใช้แอลกอฮอล์ล้างแผลราดตัวและจุดไฟเผา ทำให้เกิดบาดแผลลำตัว ต้นขาทั้ง 2 ข้าง เหตุเกิดที่สนามเด็กเล่น ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา คืนวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

นายเอกภพ กล่าวว่า ด.ช.เอ ถูกเด็กรุ่นพี่ 2 คนวางแผนหลอกให้ออกมาที่สนามเด็กเล่น คนหนึ่งล็อกแขน ด.ช.เอจากด้านหลัง อีกคนเอาแอลกอฮอล์มาราดตัวแล้วจุดไฟเผา ข่มขู่ว่าห้ามบอกแม่ ทำให้ ด.ช.เอ ไม่กล้าบอกผู้ปกครอง แต่ด้วยอาการซึมเศร้า ทำให้แม่เปิดเสื้อดู จึงพบว่ามีบาดแผลพุพองจากการถูกไฟไหม้จึงพาไปแจ้งความที่ สภ.คูคต

ร้องเพจสายไหมฯ น้อง ป.5 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผา

จากการพูดคุยกับผู้เสียหายทราบว่า รุ่นพี่มาชวนจึงออกไปด้วยความกลัว กรณีนี้จะประสาน ผกก.สภ.คูคต แม้ผู้ก่อเหตุจะอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน แต่พฤติกรรมเป็นการทำร้ายร่างกาย เกิดบาดแผลรุนแรงซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้ จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินการโดยไม่ไปซ้ำเติมคนเจ็บ ทั้งนี้ เมื่อฝ่ายคุณแม่(ของ ด.ช.เอ) ต้องการได้รับความเป็นธรรม แต่พอบอกว่าให้ไกล่เกลี่ยกัน ยิ่งเป็นการทำร้ายจิตใจคนเจ็บซ้ำ ทั้งคนเจ็บและผู้ปกครองของเด็ก  

โดยวันที่ 25 ก.ย.นี้ ตนจะให้ทีมงานสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายไปติดต่อของรับการเยียวยา จากการได้รับการกระทำทางคดีอาญา ที่กระทรวงยุติธรรม ต่อไป

ร้องเพจสายไหมฯ น้อง ป.5 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผา

คุณแม่บี กล่าวว่า หลังแจ้งความ สภ.คูคต ได้เรียกฝ่ายผู้ก่อเหตุพร้อมผู้ปกครองมาไกล่เกลี่ย แต่ตนอยากให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด จึงไม่อยากเจรจาไกล่เกลี่ย ตำรวจจึงแนะนำว่า หากไม่คุยก็ให้แยกย้ายเดินทางกลับบ้าน พร้อมแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว 

ตนย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้ 3 เดือน ไม่เคยรู้จักกับฝ่ายผู้ก่อเหตุมาก่อน ทราบว่าลูกออกไปเล่นกับรุ่นพี่กลุ่มนี้ มีบ้างที่บาดเจ็บแต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่เด็กเล่นกัน จึงไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขนาดนี้

ร้องเพจสายไหมฯ น้อง ป.5 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผา

คุณแม่บี ระบุ ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คนมาขอโทษแล้วเมื่อวาน แต่ตนยังอยู่ในความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กเพิ่งทราบว่า ลูกหลานตัวเองมาก่อเหตุลักษณะแบบนี้เช่นกัน ในส่วนของบาดแผลได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล แพทย์นัดไปตรวจและล้างแผลอีกครั้ง ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ 

สุดท้าย ตนอยากให้คนที่ก่อเหตุได้รับบทลงโทษตามกฎหมาย โดยไม่ขอยอมความเพื่อที่เขาจะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก และอยากเตือนว่า อย่างทำอะไรพิเรนแบบนี้ มันทำให้เดือดร้อนและเจ็บปวดทั้งผู้ถูกกระทำและผู้ปกครอง

ร้องเพจสายไหมฯ น้อง ป.5 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผา

logoline