svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.นิมนต์พระ ให้ "เจษฎา" ทำบุญให้ลูก เจ้าตัวร่ำไห้ขออโหสิกรรม

ตำรวจนิมนต์พระสงฆ์ ให้ "เจษฎา" เมียคนที่ 2 ของ "เอ็ม" แม่ของเด็กที่เสียชีวิต 4 คน ทำบุญให้ลูก เจ้าตัวร้องไห้ตลอดเวลา และขออโหสิกรรม

22 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดี นายส่องศักดิ์ ส่งแสง หรือ "เอ็ม" ก่อเหตุฆ่าลูกชายและลูกสาว 4 คน ก่อนร่วมกับ น.ส.สุนัน นำศพลูกสาววัย 2 ขวบ ไปฝั่งโบกปูน ภายในบ้านพัก ที่ จ.กำแพงเพชร ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้คุมตัว นายเอ็ม และ น.ส.สุนัน ไปฝากขังต่อศาล พร้อมเตรียมเพิ่มข้อหา "ค้ามนุษย์" กับนายเอ็มและภรรยาที่ร่วมฆ่าลูกโบกปูน หลังพบหลักฐาน การนำลูกสาวที่พิการ "ปากแหว่ง เพดานโหว่" เปิดรับบริจาค 

ขณะที่ น.ส.เจษฎา ภรรยาคนที่ 2 ที่มีลูกด้วยกันห้าคน และถูกนายเอ็ม ทำให้เสียชีวิต 4 คน โดย 2 ร่างที่พบศพยืนยันดีเอ็นเอ ตรงกับ นายเอ็มและ น.ส.เจษฎา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ 

มีรายงานว่า ระหว่างสอบปากคำ น.ส.เจษฎา มีอาการร้องไห้เสียใจ และขอไปทำบุญให้ลูก โดยได้ขอร้องผ่าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้พาไปวัดหรือจัดชุดสังฆทานให้ ซึ่งทางตำรวจก็อนุญาต 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น.ส.เจษฎา ชี้จุดที่นำร่างลูกไปทิ้ง  

ต่อมา เวลา13.20 น. ตำรวจนำตัว น.ส.เจษฎา เมียคนที่ 2 ของนายส่องศักดิ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าโบกปูนลูก ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก4คนที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต กลับมาที่ห้องสืบสวน สน.บางเขน หลังจากช่วงเช้านำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลภูมิพล และตรวจอาการทางจิตที่โรงพยาบาลรามาฯ

เมื่อนำตัวกลับมาแล้ว ตำรวจก็ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปจากวัดบางบัว มาที่ห้องสืบสวน  ตามคำร้องขอของน.ส.เจษฎา เพื่อทำบุญถวายสังฆทานและบังศุกุลให้กับลูกที่เสียชีวิตทั้ง 4 คน 

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำชุดสังฆทาน ธูป เทียน ดอกไม้ และอาหาร มาเตรียมให้กับนางสาวเจษฎา เพื่อถวายแด่พระสงฆ์ และนำกระดาษที่มีรายชื่อลูก 4 คนที่เสียชีวิต และชื่อของลูกของนางสุนัน มาให้พระทำพิธีสวดบังศุกุลเพื่อส่งวิญญาณ

ตร.นิมนต์พระ ให้ \"เจษฎา\" ทำบุญให้ลูก เจ้าตัวร่ำไห้ขออโหสิกรรม
จากนั้น เจ้าหน้าที่นำตัว น.ส.เจษฎา ออกมากราบพระสงฆ์ 3 ครั้ง เพื่อนิมนต์ ไปทำพิธีที่ห้องด้านหลังเนื่องจากเจ้าตัวไม่สะดวกให้สื่อมวลชนบันทึกภาพขณะทำพิธี ซึ่งน.ส.เจษฎา มีสีหน้าเศร้าหมอง

โดยเมื่อเดินไปที่บริเวณด้านหลังห้องสืบสวน ตลอดการทำพิธี ทำบุญถวายสังฆทาน และอุทิศส่วนกุศลให้เด็กทั้ง 5 คน ซึ่งช่วงหนึ่งพระสงฆ์ ได้กล่าวกับ น.ส.เจษฎา ว่า วันนี้ได้ทำบุญไปให้เด็กแล้วเขาจะได้รับส่วนบุญ เพราะที่ผ่านมาถึงจะทำให้ก็ไปไม่ถึงเพราะไม่ได้เจอพระสงฆ์ และวันนี้เด็กๆได้รับแล้วทั้ง อาหารการกิน ที่อยู่ เขาจะได้รับและจะค่อยๆดีขึ้น ซึ่งภายหลังทำบุญเสร็จ ตำรวจก็ได้นิมนต์พระสงฆ์กลับวัด

ขณะที่ ตำรวจระบุว่า น.ส.เจษฎา ร้องไห้ตลอดเวลา และขออโหสิกรรม รวมถึงได้สนทนาเล่าเรื่องให้พระฟังถึงความผิดที่ตัวเองได้ทำ และพระสงฆ์ ก็ได้เทศนาให้ฟัง ซึ่ง น.ส.เจษฎา ได้ฟัง และได้ทำบุญแล้ว ก็สบายใจขึ้น