svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ลุยเก็บหลักฐานคดี "เอ็ม" พ่อโหดโบกปูนลูก

20 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น.นำ พฐ.เก็บหลักฐานเพิ่มคดีพ่อโหด โบกปูนลูกวัย 2 ขวบ ที่หอพักย่านพหลโยธิน 48 หลังเจ้าตัวไม่ยอมปริปาก ส่วนภรรยาอีกคน เผยถูกข่มขู่-ทำร้ายบังคับนำศพทิ้ง ด้านตำรวจเร่งตรวจ DNA 2 ศพทารก คาด 2 วันรู้ผล ด้าน "กัน จอมพลัง" ไม่เชื่อป่วยทางจิต ชี้วางแผนเป็นขั้นตอน

ความคืบหน้าการดำเนินคดี นายส่องศักดิ์ ผู้ต้องหาฆ่าฝังดินโบกปูนลูกสาววัย 2 ขวบ ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พร้อม พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ร่วมกับ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ บก.สส.บช.น. ตำรวจ สน.บางเขน และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพัก ภายในอพาร์ตเมนต์ ซอยพหลโยธิน 48 แยก 11 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ที่ผู้ต้องหาใช้พักอาศัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ตร.ลุยเก็บหลักฐานคดี \"เอ็ม\" พ่อโหดโบกปูนลูก


โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ได้ประสานตำรวจ พฐ. เข้าเก็บพยานหลักฐานในห้องพักของ น.ส.เจษฎา ภรรยาผู้ต้องหาในจุดแรก เนื่องจากเป็นสถานที่ใช้ทำร้ายร่างกาย จึงต้องค้นหาว่า มีอุปกรณ์ และหลักฐานใดอยู่หรือไม่ หลังเมื่อช่วงเช้าได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อรวบรวมหลักฐานอย่างรอบคอบรัดกุมในทุกมิติ ก่อนเตรียมดำเนินคดี เนื่องจากมีประเด็นเกี่ยวพันกับการเสียชีวิตปริศนาของเด็กทารก 4 ศพที่เป็นลูก น.ส.เจษฎา โดยนายส่องศักดิ์ และนางสุนัน และพี่น้องที่ จ.กำแพงเพชร ได้ถูกดำเนินคดีไปเรียบร้อยแล้ว

 

ตร.ลุยเก็บหลักฐานคดี \"เอ็ม\" พ่อโหดโบกปูนลูก

ทั้งนี้ น.ส.เจษฎา ได้ให้การรับสารภาพว่า เด็ก 4 คนเสียชีวิตแล้ว จากนี้ไป ตำรวจจึงต้องหาที่มาว่าเป็นอย่างไร โดยจะสอบย้อนหลังถึงปี 2559 ซึ่ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ขยายผลว่า นอกจากสามีภรรยาคู่นี้ ยังมีใครช่วยอำพรางศพอีกหรือไม่ โดย นางสุนัน ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี แต่นายส่องศักดิ์ ให้การภาคเสธ ยอมรับบางเรื่องเท่านั้น โดยไม่พูดถึงสาเหตุการฆาตกรรมลูก รวมทั้งพบประวัตินายส่องศักดิ์ ได้การรับยาจากแพทย์จริง เมื่อปี 2559 

ทั้งนี้ไม่พบประวัติถูกดำเนินคดีใด ส่วนสถานที่ในการสังหารเด็ก 2 ขวบ แล้วทำการนำไปฝังที่ จ.กำแพงเพชร อยู่ระหว่างการหาสถานที่ฆาตรกรรม จึงได้สั่งการให้ทำการเช็กย้อนหลัง 15 ปี และสืบหาข้อมูลที่พักอาศัยว่า เคยพักอยู่ที่ใดบ้าง

 

ตร.ลุยเก็บหลักฐานคดี \"เอ็ม\" พ่อโหดโบกปูนลูก


รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กรณีเด็ก 2 ศพ ที่พบในพื้นที่บางซื่อ ตำรวจยังต้องสอบปากคำแพทย์ว่า ร่องรอยบาดแผลบนศพของเด็กที่เสียชีวิตเกิดจากอะไร แต่จากคำรับสารภาพของผู้ต้องหา และการชี้จุดสอดคล้องกับภาพ และข่าวในโลกออนไลน์ โดยทาง พฐ.ได้เก็บดีเอ็นเอผู้ต้องหาไปตรวจสอบ และเทียบกับฐานข้อมูล คาดว่าจะรู้ผลภายใน 2 วัน หรือวันพฤหัสบดีนี้

ตร.ลุยเก็บหลักฐานคดี \"เอ็ม\" พ่อโหดโบกปูนลูก


อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เกิดเรื่อง น.ส.เจษฏา ภรรยาอีกคนยังไม่เคยแจ้งความ เพียงแต่รับสารภาพว่า มีเด็กเสียชีวิตจริง และพร้อมนำเจ้าหน้าที่ชี้จุดที่นำศพใส่ถุงดำไปทิ้งแถวศาลพระภูมิ ซอยพหลโยธิน 50 เนื่องจากสามีให้เอาลูกไปทิ้ง ตนเห็นว่าไหนๆ ก็ต้องทิ้งลูก จึงนำไปไว้ที่ศาลพระภูมิ หวังฝากลูกไว้ให้พระภูมิเจ้าที่ดูแล ส่วนสาเหตุที่ไม่แจ้งเรื่องกับใคร เพราะสามีได้ข่มขู่ และทำร้ายร่างกาย

ด้าน นายกัณฐัศว์ หรือกัน จอมพลัง กล่าวว่า ตามที่มีหลักฐานว่า นายส่องศักดิ์ เคยเข้ารักษาตัวด้วยอาการป่วยทางจิต แต่ตนเชื่อว่าการที่ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายเด็กจนเสียชีวิต และนำร่างเด็กนำร่างลูกไปฝังที่ จ.กำแพงเพชร ก่อนฝังมีการห่อถุงพลาสติกถึง 3 ชั้น มีปูนโบกทับเรียบร้อย 

 

"แบบนี้ไม่ใช่เรื่องของการเป็นโรคจิต หรือป่วยจิตเวช แต่เป็นการวางแผนฆ่า และทำลายหลักฐานอย่างเป็นขั้นตอน ส่วนตัวเชื่อว่าแบบนี้มันเหลี่ยมจัด วางแผนมาอย่างรอบคอบ แล้วจะเอามาอ้างในชั้นศาลไม่ได้ พฤติกรรมที่กระทำผิดนั้น มีการวางแผนเป็นขั้นตอนไม่ใช่คนพูดจาไม่รู้เรื่องเดินเหม่อลอยเหมือนพวกมีอาการทางจิตประสาทที่พบเห็นทั่วไปแต่อย่างใด

อีกทั้งหากจับไม่ได้ ไล่ไม่ทันก็จะไม่รับสารภาพ เพราะระหว่างที่นำตัวไปชี้จุดที่ จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาเอง ก็ไม่ได้มีการเปิดปากรับสารภาพถึงลูกอีก 4 คน ที่ได้ลงมือฆ่าจนเสียชีวิต ถือว่าเป็นคนที่จิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต ฆ่าได้แม้กระทั่งลูกตัวเอง" กัน จอมพลัง ระบุ


ตร.ลุยเก็บหลักฐานคดี \"เอ็ม\" พ่อโหดโบกปูนลูก

 

logoline