svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผู้การฯ นครปฐม สยบข่าวลือ ยืนยัน "ดาบหมู" หรือ "จ่าหมู" ไม่ได้ยิงตัวตาย

12 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การฯ นครปฐม สยบข่าวลือ ยืนยัน "ดาบหมู" หรือ "จ่าหมู" ตำรวจเอี่ยวคดี "กำนันนก" ไม่ได้ก่อเหตุยิงตัวตาย ขณะที่การสอบพยาน ทุกคนพูดเสียงเดียว "ได้ยินแค่เสียงปืน"

12 กันยายน 2566 ความคืบหน้า คดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต คางานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" ประวีณ จันทร์คล้าย กำนันคนดังนครปฐม ที่ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่เพื่อติดตามคดีทุกวัน

ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องที่เกี่ยวข้องหลายราย ทั้งข้าราชการตำรวจ และพลเรือน ขณะเดียวกันคดีนี้ก็ทำให้เกิดเรื่องเศร้า จากการยิงปลิดชีพตัวเองของ "ผู้กำกับเบิ้ม" พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.ทล.1 กก.2 บก.ทล ที่มีความเครียด จากการเข้าไปพัวพันคดีนี้ จนสร้างความสั่นสะเทือน ในวงการสีกากี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รองผู้การฯ นครปฐม สยบข่าวลือ ยืนยัน \"ดาบหมู\" หรือ \"จ่าหมู\" ไม่ได้ยิงตัวตาย
 

ขณะเดียวกัน ตลอดทั้งวัน มีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า คดีนี้มีตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดี คิดสั้นอีกราย คือ ดาบตำรวจหมู หรือจ่าหมู ที่ตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ในพื้นที่ จ.นครปฐม เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (12 ก.ย.) สร้างความแตกตื่น ให้กับตำรวจ และผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. จากการติดตามตรวจสอบของผู้สื่อข่าว ยังไม่พบว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยตำรวจสายตรวจ ก็ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ จากตำรวจ หรือศูนย์วิทยุ 191 ในเขตเมืองนครปฐม แต่อย่างใด โดยเมื่อทำการตรวจสอบแล้ว ก็ไม่พบว่า มีเหตุการณ์ "ดาบหมู" หรือ "จ่าหมู" ตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครปฐม ก่อเหตุดังกล่าว 
พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม  

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ในฐานะ รักษาการ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ได้ออกมายืนยันว่า จากกระแสข่าว หรือเหตุการณ์ ดาบหมู หรือ จ่าหมู ซึ่งเป็นตำรวจในพื้นที่เมืองนครปฐม ยิงตัวเองเสียชีวิตนั้น

จากการตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่า มีการได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ ทำการเข้มงวดและตรวจสอบในทุกพื้นที่ โดยขณะนี้เหตุการณ์ ในเขตเมืองนครปฐม เป็นไปตามปกติ และเรียบร้อยดี
รองผู้การฯ นครปฐม สยบข่าวลือ ยืนยัน \"ดาบหมู\" หรือ \"จ่าหมู\" ไม่ได้ยิงตัวตาย
 

ส่วนการสอบสวนพยานในคดี มีรายงานจาก นายตำรวจระดับสูง จากกองบัญชาการ ตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงช่วงเย็น ตำรวจได้เชิญตัว นักดนตรี 1 ราย , คนคุมเครื่องเสียง 1 ราย , เจ้าของโต๊ะจีน 1 ราย , เจ้าหน้าที่ รปภ. (ยาม) 1 ราย และ กลุ่มคนงานโต๊ะจีนอีก 4 ราย รวม 8 ราย เข้ามาทำการสอบสวน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นมาอย่างไรบ้าง 

โดยได้ทำการแยกสอบ เพื่อหารายละเอียดที่เกิดขึ้น ซึ่งพยานทั้ง 8 ราย ที่ถูกเชิญตัวมาสอบสวน พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำ ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น. จนถึงช่วงเย็น โดยแต่ละราย ยังทำการสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ซึ่งแต่ละราย มีสีหน้าที่เคร่งเครียด อย่างเห็นได้ชัด และทั้ง 8 ราย ได้ให้ข้อมูลว่า ได้ยินแต่เสียงปืน เพียงแค่นั้น 
รองผู้การฯ นครปฐม สยบข่าวลือ ยืนยัน \"ดาบหมู\" หรือ \"จ่าหมู\" ไม่ได้ยิงตัวตาย

 

logoline