svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์” ยื่นสอบ “หมอวรงค์” พฤติกรรมค้านอภัยโทษส่อผิด ม.112

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายอั๋น” ควง “ลุงศักดิ์” มือต่อยศรีสุวรรณ ยื่นกองปราบ ร้องขอตรวจสอบพฤติกรรม “หมอวรงค์” คัดค้านอภัยโทษทักษิณ เข้าข่ายความผิด ม.112

29 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ “ทนายอั๋น บุรีรัมย์” พร้อมนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ ยูทูบเบอร์ช่องศักดินาเสื้อแดง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์ วงศ์งาม สว.สส.กก.1.บก.ป. เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้ตรวจสอบกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยื่นค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของอดีตนายกฯทักษิณว่า เข้าข่ายความผิด ม.112 หรือไม่

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า เมื่อวานที่ นพ.วรงค์ ให้เหรัญญิกของพรรคไทยภักดี พร้อมสมาชิกกว่า 10 คน เดินทางไปยังกรมราชทัณฑ์ เพื่อยื่นเรื่องคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมองว่า การทำฎีกาทูลเกล้าขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะราย เป็นไปตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 179 ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 259,260 และ 261 กำหนดวิธีการที่ชัดเจน

“นักโทษทุกคน ซึ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดทุกคดีมีสิทธิ์ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ฉะนั้นการที่ นพ.วรงค์ มีพฤติกรรมขัดขวาง อาจเป็นไปได้หรือไม่ว่า เข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และตนหวังว่าจะดำเนินการตรวจสอบเพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน”

นายภัทรพงศ์ กล่าวอีกว่า อยากฝากคำแนะนำถึง นพ.วรงค์ ด้วยความห่วงใย ถ้าจะออกมาเคลื่อนไหวกรณีของนายทักษิณ ก็อยากให้ไปพิสูจน์ว่า อดีตนายกฯ ท่านป่วยจริงหรือไม่จะเป็นประโยชน์มากกว่า แต่อย่ามาดึงสถาบันฯ มาใช้ในทางการเมืองเหมือนที่กำลังกระทำอยู่

นอกจากนี้ หากมีข้อสงสัยเรื่องข้อกฎหมายการเมือง ให้ลองติดต่อ “ทนายตั้ม” (นายษิทรา เบี้ยบังเกิด) เป็นที่ปรึกษา เห็นว่าว่างานอยู่ ประกอบกับมีทัศนคติทางการเมืองไปในทิศทางเดียวกัน เคยเป่านกหวีดเหมือนกัน จะได้ช่วยกันทำให้สังคมนี้น่าอยู่”

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทั้งสอง เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับหลักฐานต่างๆ ก่อนนำเสนอยื่นให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

“ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์” ยื่นสอบ “หมอวรงค์” พฤติกรรมค้านอภัยโทษส่อผิด ม.112

logoline