svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนมุมแล้ว "ป้าประยูร" บัญชีม้า หลอกขายเสื้อวงศิลปินเกาหลีชื่อดัง

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล รวบ “ป้าประยูร” หน้าบ้านเช่า ภายในชุมชนวัดมะกอก ย่านพญาไท พบประวัติติดบัญชีคนโกง หลังมีชื่อบัญชีรับโอนเงิน หลอกขายบัตร-เสื้อผ้า “Got7-Jackson Wang” เจ้าตัวรับสารภาพ อ้างเปิดบัญชี ก่อนนำไปจำนำ ได้เงินมาร่วมหมื่นบาท ตร.คุมตัวส่งสภ.เมืองพิษณุโลกดำเนินคดี

29 สิงหาคม 2566 ตำรวจตามจับต่อเนื่องบัญชีม้า หลอกขายเสื้อวงศิลปินเกาหลี โดยล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.สั่งการให้ชุดปฎิบัติการที่ 4 เข้าจับกุม นางประยูร อายุ 57 ปี ภูมิลำเนา จ.ร้อยเอ็ด  ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่า ไม่ทราบเลขที่ ภายในซอยชุมชนวัดมะกอกกลางสวน ซ.9 แขวงและเขต พญาไท กรุงเทพฯ

 

จนมุมแล้ว \"ป้าประยูร\" บัญชีม้า หลอกขายเสื้อวงศิลปินเกาหลีชื่อดัง


การจับกุมครั้งนี้ หลังจากพบว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลอกขายบัตรเสื้อผ้าของเหล่าศิลปินเกาหลีชื่อดังวง “Got7” และเสื้อศิลปินดัง “Jackson Wang” ให้กับกลุ่มเยาวชนเป็นจำนวนมาก โดยใช้ชื่อบัญชี รับโอนเงินชื่อบัญชี “นางประยูร” ตำรวจได้ตรวจสอบบัญชีดังกล่าวพบว่า มีประวัติในแบล็คลิสต์บัญชีคนโกงของเว็บไซต์ “www.blacklistseller.com” จำนวน 14 รายการ 

จนมุมแล้ว \"ป้าประยูร\" บัญชีม้า หลอกขายเสื้อวงศิลปินเกาหลีชื่อดัง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนหาข้อมูล จนพบว่า นางประยูร ได้หลบหนีพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง  จึงได้ตามไปจับกุมพร้อมแจ้งข้อหา เบื้่องต้น นางประยูรรับสารภาพ ว่าได้มีการเปิดบัญชี จากนั้นได้นำบัญชีดังกล่าวไปให้กับเพื่อนในที่ทำงาน ลักษณะจำนำบัญชี โดยได้เงินในการจำนำเป็นเงิน 7,000-8,000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการไปนำบัญชีของกลับมาใช้อีกเลย

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง สภ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จนมุมแล้ว \"ป้าประยูร\" บัญชีม้า หลอกขายเสื้อวงศิลปินเกาหลีชื่อดัง

 

จนมุมแล้ว \"ป้าประยูร\" บัญชีม้า หลอกขายเสื้อวงศิลปินเกาหลีชื่อดัง

logoline