svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.น.6 ยัน "ทักษิณ" รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจจริง พร้อมจัดกำลังดูตามปกติ

23 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.น.6 ยัน “ทักษิณ” รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจจริง พร้อมจัดกำลังตำรวจ 2 นาย ดูแลร่วมราชทัณฑ์ ตามขั้นตอนปกติ ไม่ถือว่าเป็นกรณีพิเศษ ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ร้องขอชั้นห้องพักผู้ป่วยเป็นพื้นที่หวงห้ามแล้ว ด้านผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เข้าร่วมประชุม ยังไม่มีการแถลงข่าว

ความคืบหน้ากรณี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง ขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จนต้องย้ายออกมาการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจ นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ป่วยจากจากกรมราชทัณฑ์ ส่งตัวมารักษาด่วน ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแล จำนวน 2 นาย ตามขั้นตอนปกติ รวมถึง สน.ปทุมวัน ที่เป็นเจ้าของพื้นที่โดยตรง ก็มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อยด้วย ไม่ถือว่าเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด

 

ผบก.น.6 ยัน \"ทักษิณ\" รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจจริง พร้อมจัดกำลังดูตามปกติ

พล.ต.ท.นครินทร์ เผยอีกว่า ในขั้นตอนของ ตำรวจเป็นเพียงผู้ช่วยในการดูแลความปลอดภัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพียงเท่านั้น แต่ในส่วนของขั้นตอนการเข้าเยี่ยม จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ หรือ ในขั้นตอนระยะเวลาการรักษา ก็ขึ้นอยู่กับทางโรงพยาบาล ในสองส่วนนี้ตำรวจ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ยืนยันว่า นายทักษิณ ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่โรงพยาบาลตำรวจ จริง และยังไม่มีการเคลื่อนย้ายไปที่อื่น แต่อย่างใด

ผบก.น.6 ยัน \"ทักษิณ\" รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจจริง พร้อมจัดกำลังดูตามปกติ

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พื้นที่ชั้น 14 ที่ นายทักษิณ รับการรักษาตัว ถูกร้องขอให้เป็นพื้นที่หวงห้าม ตามคำขอของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แล้ว ขณะเดียวกัน วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีรถตู้ และรถจากกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งมีนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เดินทางมาร่วมประชุมด้วยตั้งแต่เวลา 11.15น. ที่ตึกมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา แต่จนบัดนี้ยังไม่มีความชัดเจนถึงการแถลงข่าวแต่อย่างใด

 

ผบก.น.6 ยัน \"ทักษิณ\" รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจจริง พร้อมจัดกำลังดูตามปกติ

logoline