svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.สน.ดอนเมือง แจงยังไม่ได้รับประสาน "ทักษิณ" กลับไทย 22 ส.ค.นี้

19 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สน.ดอนเมือง แจงยังไม่ได้รับการประสาน และยังไม่มีคำสั่งผู้บังคับบัญชา เตรียมรับทักษิณกลับ 22 ส.ค.นี้ เผยหากกลับจริงเตรียมกำลังดูแลความปลอดภัยโดยรอบ พร้อมดูแลเส้นทางร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ระบุตามขั้นตอน หากมีหมายจับและอยู่ต่างประเทศ ความรับผิดชอบโดยตรงตม.

หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ระบุว่า “อังคารที่ 22 สิงหาคม 09:00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


 

ผกก.สน.ดอนเมือง แจงยังไม่ได้รับประสาน \"ทักษิณ\" กลับไทย 22 ส.ค.นี้


ในส่วนของการเตรียมการของตำรวจนั้น ทางด้าน  พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการได้รับการประสานว่า นายทักษิณจะกลับมาในวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ตามที่ บุตรสาวได้โพสต์ลงโซเชียล รวมถึงยังไม่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร แต่ในส่วนของ สน.ดอนเมือง หากนายทักษิณเดินทางกลับมาจริง ก็จะมีการเตรียมกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยโดยรอบ พร้อมดูแลเส้นทางร่วมกับหน่วยงานอื่น

 

ผกก.สน.ดอนเมือง แจงยังไม่ได้รับประสาน \"ทักษิณ\" กลับไทย 22 ส.ค.นี้

พ.ต.อ.อดิเรก กล่าวอีกว่า ในส่วนของการดำเนินคดี เนื่องจากนายทักษิณ เป็นผู้ต้องในคดีที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ ดังนั้น ขั้นตอนของกฎหมาย จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทั้งในส่วนของการจับกุม และลงบันทึกจับกุม โดยไม่จำเป็นต้องนำตัวไปลงบันทึกจับกุมที่ สน.ดอนเมือง ส่วนแยกท่าอากาศยานดอนเมือง ที่ตั้งอยู่ในสนามบิน หรือ พาตัวมายัง สน.ดอนเมืองแต่อย่างใด



ผกก.สน.ดอนเมือง แจงยังไม่ได้รับประสาน \"ทักษิณ\" กลับไทย 22 ส.ค.นี้


เพราะเป็นกรณีของของผู้ที่มีหมายจับและอยู่ต่างประเทศ เป็นความรับผิดชอบโดยตรงของทาง ตม. แต่หากเป็นความผิดที่ยังไม่มีหมายจับ หรือ คดีทั่วไป เช่น ทำร้ายร่างกาย เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ก็จะต้องนำตัวไปลงบันทึกจับกุมที่ สน.ดอนเมือง

พ.ต.อ.อดิเรก ระบุว่า ในส่วนของการคุมตัวนายทักษิณ เจ้าหน้าที่เมื่อจับกุมแล้วก็จะต้องส่งตัวไปหาเจ้าของหมายโดยเร็วที่สุด ในกรณีที่มาตามเวลาราชการ ก็จะต้องถูกคุมตังไปยังเจ้าของหมายจับนั่นก็คือศาล แต่หากมานอกเวลาราชการ ตามขั้นตอนก็ต้องนำตัวไปคุมไว้ที่โรงพัก เพื่อรอเวลาที่ศาลเปิดทำการจึงจะนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

 

ผกก.สน.ดอนเมือง แจงยังไม่ได้รับประสาน \"ทักษิณ\" กลับไทย 22 ส.ค.นี้

logoline