svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เริ่มแล้ว กิจกรรมชุมนุม "ขจัด ส.ว.ใจทราม" ยึดหน้าหอประชุม ม.เกษตร จัดปราศรัย

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มนิสิต ม.เกษตร และกลุ่มพรรคอาทิตย์ใหม่ จัดกิจกรรมทวงคืนอำนาจประชาชน "ขจัด ส.ว.ใจทราม" โดยใช้พื้นที่ด้านหน้าของหอประชุม ม.เกษตรศาสตร์ จัดปราศรัย โดยมีแกนนำ มายด์-ภัสราวลี สมยศ พฤกษาเกษมสุข บอย-ธัชพงศ์ แกดำ อานนท์ นำภา ร่วมปราศรัย กิจกรรมมีถึง 3 ทุ่ม

21 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กลุ่มนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และกลุ่มพรรคอาทิตย์ใหม่ จัดกิจกรรม “ขจัด ส.ว.ใจทราม” โดยทางกลุ่มผู้จัดงานได้ใช้พื้นที่ด้านหน้าของหอประชุม มีการนำรถเครื่องขยายเสียงมาจอด ทำเป็นเวทีปราศรัย และให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม นั่งบริเวณถนนและสนามหญ้าหน้าอาคารหอประชุม

 

เริ่มแล้ว กิจกรรมชุมนุม \"ขจัด ส.ว.ใจทราม\" ยึดหน้าหอประชุม ม.เกษตร จัดปราศรัย


กิจกรรมนั้นจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 17:00 น. โดยจะมีแกนนำของพรรคอาทิตย์ใหม่ ที่เป็นกลุ่มนิสิตของม.เกษตร ขึ้นรถขยายเสียงปราศรัย พูดถึงเรื่องการทำงานของ สว. ก่อนที่จะมีแกนนำคนอื่น เช่น มายด์-ภัสราวลี สมยศ พฤกษาเกษมสุข บอย-ธัชพงศ์ แกดำ และ อานนท์ นำภา ร่วมขึ้นปราศรัย รวมถึงจะมีการอ่านแถลงการณ์ แสดงจุดยืนจากพรรคอาทิตย์ใหม่ และการแสดงดนตรีสด จากศิลปินผู้รักประชาธิปไตย กิจกรรมจะจัดจนถึงเวลา 21:00 น.

 

เริ่มแล้ว กิจกรรมชุมนุม \"ขจัด ส.ว.ใจทราม\" ยึดหน้าหอประชุม ม.เกษตร จัดปราศรัย

 

สำหรับบรรยากาศทั่วไป ขณะนี้เริ่มมีกลุ่มนิสิต และประชาชนทั่วไป มาจับจองพื้นที่รับฟังการปราศัย รวมถึงมีการนัดกันสวมชุดสีดำ และนำแผ่นป้ายยกเลิก ส.ว. ทวงคืนอำนาจประชาชนมาชู เพื่อแสดงออกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า มาจอดขายอาหาร แต่ยังไม่มีการปิดถนนหน้าอาคารหอประชุมอีกด้วย

เริ่มแล้ว กิจกรรมชุมนุม \"ขจัด ส.ว.ใจทราม\" ยึดหน้าหอประชุม ม.เกษตร จัดปราศรัย

 

ด้าน นายเฟธ นิสิตชั้นปีที่ 3 พรรคอาทิตย์ใหม่ พูดถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้ ระบุว่าจะเป็นการปราศรัย ในหัวข้อเรื่อง ส.ว.และรัฐธรรมนูญ ที่เอื้อประโยชน์ให้กับ ส.ว. จากผู้คนหลายกลุ่ม ซึ่งรวมถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ จะมีกิจกรรมเคารพธงชาติ และร้องเพลงร่วมกัน ส่วนเหตุผลของการจัดกิจกรรม ก็เพราะเสียงของประชาชน ไม่ได้รับความเคารพจากเหล่า ส.ว. จึงได้จัดกิจกรรม Respect my vote เพื่อเป็นกระบอกเสียงของประชาชนที่ถูกริดรอนสิทธิ์ไป

 

เริ่มแล้ว กิจกรรมชุมนุม \"ขจัด ส.ว.ใจทราม\" ยึดหน้าหอประชุม ม.เกษตร จัดปราศรัย


นายเฟธ กล่าวอีกว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หลายคนต้องทำเรื่องเดินทางกลับบ้าน เพื่อให้ได้เลือกตั้ง มีค่าใช้จ่าย และภาระต่างๆ ทนแดด ทนฝน เพื่อใช้เสียงที่มีค่าของตัวเอง แต่กลับมีคน 250 คนที่มาจากการแต่งตั้ง พรากในสิ่งที่พวกเราตั้งใจอยากเปลี่ยนประเทศ ดังนั้นจึงต้องการทำให้ ส.ว.ได้เห็น เสียงของประชาชนทุกคนว่ามีค่า ไม่ว่าจะ 14 ล้านเสียง หรือกี่เสียงก็มีค่าเช่นกัน เพราะประชาชนคือเจ้าของประเทศที่แท้จริง อย่างไรก็ตามหากการโหวตเลือกนายกครั้งที่ 3 ผลออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ จะยังคงออกมาเคลื่อนไหวอีกแน่นอน พรรคอาทิตย์ใหม่พร้อมจะอำนวยความสะดวก ให้การทำกิจกรรมในครั้งต่อๆ ไป

logoline