svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหายหุ้น “สตาร์คฯ”ร้องปอศ.เอาผิดผู้บริหาร-ทวงเงินคืน

ผู้เสียหายกว่า 30 คนพร้อมเอกสารลงทุนหุ้น“สตาร์คฯ” บุกร้องตำรวจปอศ. จี้ดำเนินคดีผู้บริหาร เผยตบแต่งบัญชีไม่ตรงข้อเท็จจริง ระบุเอาผิดกรรมการบริษัทผู้บริหารชุดเก่า-ชุดใหม่ และให้ทวงเงินคืน ขณะที่ตร.เผยคดีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว

ที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายกรณีลงทุนหุ้นกู้กับ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน ) ราว 30 คน พร้อมเอกสาร ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เพื่อขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน ) กับพวก ฐานกระทำความผิดตาม มาตรา 82 พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยมี พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. เป็นผู้ประสานงานและรับเรื่องไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


ผู้เสียหายหุ้น “สตาร์คฯ”ร้องปอศ.เอาผิดผู้บริหาร-ทวงเงินคืน

นายนิว (ขอสงานชื่อและนามสกุล) หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีหนังสือชี้ชวนให้พวกเราร่วมลงทุนหุ้นกู้ของ บริษัท สตาร์คฯ เมื่อพิจารณาจากหนังสือชี้ชวนลงทุนแล้วพบว่ามีกำไรปีละ 2,000 กว่าล้านบาท พวกตนจึงร่วมลงทุนแต่ต่อมาบริษัทได้มีงบขาดทุนสะสมเป็นจำนวนเงินกว่า 10,000 ล้านบาท เนื่องมาจากมีการตบแต่งบัญชีไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้พวกตนได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท  วันนี้จึงต้องมารวมตัวกันมาเพื่อแจ้งดำเนินคดีเอาผิดกับกรรมการบริษัทผู้บริหารทั้งชุดเก่าและชุดใหม่เพื่อขอให้ตำรวจช่วยทวงเงินให้กับพวกเราและนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

ผู้เสียหายหุ้น “สตาร์คฯ”ร้องปอศ.เอาผิดผู้บริหาร-ทวงเงินคืน

ด้าน พ.ต.อ.ธีรภาส กล่าวว่า เบื้องต้นได้ชี้แจงให้กับผู้ที่เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษได้รับทราบ ซึ่งกรณีนี้ในเบื้องต้นทราบว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตามตนได้รับหนังสือร้องเรียนไว้เพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป.

ผู้เสียหายหุ้น “สตาร์คฯ”ร้องปอศ.เอาผิดผู้บริหาร-ทวงเงินคืน