svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์ "วิโรจน์"

08 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จตช." เผยรอข้อมูลส่วยสติกเกอร์ "วิโรจน์" ที่จะนำมามอบให้วันนี้ ตร.เองมีหลักฐานบางส่วนแล้ว พร้อมส่งต่อให้ทาง รรท.ผบก.ทล.พิจารณาเอาผิด เผยอำนาจสั่งย้าย ต้นสังกัดดำเนินการได้ทันที ส่วน จตช.จะส่งชื่อให้ ก.ร.ตร. พิจารณาเอาผิดเข้มข้นกว่าเดิม ตามพรบ.ตำรวจใหม่

8 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้าคดีส่วยสติกเกอร์ เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้กล่าวถึงการนัดหมายกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อให้ข้อมูล และนำเอกสารที่เกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุกทั่วประเทศมามอบให้ว่า การรับข้อมูลวันนี้นายวิโรจน์ จะนำอะไรมาให้บ้าง ยังไม่ทราบถึงข้อมูล หากเป็นข้อมูลเชิงลึกในเรื่องส่วยก็ถือว่าเป็นเรื่องดี 

จเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์ "วิโรจน์"

เบื้องต้นตำรวจก็มีหลักฐานบางส่วนแล้ว รวมทั้งหากประชาชนมีเบาะแส หรือข้อมูลก็สามารถส่งมาให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ได้ การรับเรื่องวันนี้จะมีคณะทำงานที่มีจเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบช.ก. มารับเรื่อง ก่อนที่จะส่งมอบให้กับรักษาราชการแทน ผบก.ทล. พิจารณาดำเนินการกับตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ เปิดเผยอีกว่า กรณีที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. เตรียมสั่งย้ายตำรวจทางหลวงที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้อง เป็นอำนาจหน้าที่ที่สามารถทำได้ทันที ในฐานะต้นสังกัด โดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะทำงานนี้จะสืบสวนทั้งระบบ หากพบตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะมีการลงทางวินัย หรืออาญาได้ 

จเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์ "วิโรจน์"

หากคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงออกมาแล้ว ทางต้นสังกัดก็จะส่งรายชื่อมาให้จเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป และเมื่อจเรตำรวจแห่งชาติพิจารณาเสร็จแล้ว ก็จะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ตามพ.ร.บ.ตำรวจ ฉบับใหม่ ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจได้อย่างเข้มข้นกว่าเดิม เนื่องจากมีบุคคลภายนอก 10 คน อยู่ในคณะกรรมการ

จเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์ "วิโรจน์"

logoline