svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบยาซุกในรถนักเที่ยว หลังตำรวจบุกจับผับดัง ย่านห้วยขวาง

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล ลุยตรวจรถนักเที่ยวผับดัง ย่านห้วยขวาง พบซุกยาไว้ในรถ คาดเก็บไว้ด้านนอก ก่อนนำไปเสพในร้าน ยันไม่ได้ปล่อยนักเที่ยวหนี เร่งตรวจสอบความเชื่อมโยงผับจินหลิง หรือไม่ ขณะที่พบหนึ่งในนักเที่ยวมีหมายแดงติดตัว

2 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้าตำรวจบุกจับผับ ย่านห้วยขวาง และพบนักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมเสพยา เมื่อดึกที่ผ่านมานั้น ล่าสุด พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ได้เดินทางลงไปตรวจสอบรถของนักท่องเที่ยวที่นำมาจอดไว้ที่ลานจอดรถ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถหรูและรถแวน เจ้าหน้าที่ยึดไว้ตรวจสอบทั้งสิ้น 6 คัน จอดไว้ที่ลานจอดหน้าร้าน 3 คัน และที่หลังร้านอีก 3 คัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โดยหนึ่งในนั้นเป็นรถของนักท่องเที่ยว ซึ่งพบยาเสพติดอยู่ภายในรถ โดยเจ้าตัวอ้างว่า เข้ามาใช้บริการร้านแห่งนี้ได้ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุม ส่วนยาเสพติดนั้นยังไม่ขอให้การ



ด้าน พล.ต.ต.อัฏธพร ระบุว่า ร้านแห่งนี้เปิดมาแล้ว 1 เดือน จากเอกสารที่ตรวจพบ พบว่าเจ้าของร้านเป็นคนไทย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องขอตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง และจากระยะเวลาตั้งแต่ตอนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม จนถึงขณะนี้ กว่า 8 ชั่วโมง ยังไม่พบว่าภายในร้านมีการรับฝากยาเสพติด เหมือนกับที่ผับจินหลิง 

พบยาซุกในรถนักเที่ยว หลังตำรวจบุกจับผับดัง ย่านห้วยขวาง

แต่พบว่ามีการเอายาเสพติดใส่ไว้ในรถ อาจจะเป็นการเดินมาหยิบจากภายนอก เข้าไปเสพภายใน หรือไม่ หรือปล่อยปละละเลย ไม่มีการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ให้แพทย์ จากโรงพยาบาลตำรวจ มาตรวจเลือดนักท่องเที่ยวทั้งหมดแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการปล่อยนักท่องเที่ยวรายใดออกจากสถานบันเทิงดังกล่าว

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวอีกว่า สำหรับร้านคาราโอเกะแห่งนี้ จากการตรวจสอบคาดว่า ดำเนินการในลักษณะของการมาเช่าพื้นที่ร้านเมรีอาบอบนวดประกอบกิจการ โดยจะต้องตรวจสอบเอกสารให้ละเอียดอีกครั้ง ส่วนจะเป็นเครือข่ายเดียวกับผับจินหลิง หรือไม่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

พบยาซุกในรถนักเที่ยว หลังตำรวจบุกจับผับดัง ย่านห้วยขวาง

เบื้องต้น จะต้องมีการดำเนินการกับตำรวจในพื้นที่อย่างแน่นอน โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนจะต้องดำเนินการกับตำรวจรายใด ยังไม่สามารถบอกได้

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความผิด "การอยู่เกินกาหนดระยะอนุญาต" หรือ "โอเวอร์สเตย์" แต่มีหนึ่งรายในนั้นอาจมีหมายแดงจากอินเตอร์โพลติดตัวอยู่ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

พบยาซุกในรถนักเที่ยว หลังตำรวจบุกจับผับดัง ย่านห้วยขวาง

logoline