svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กัน จอมพลัง"พาแม่เหยื่อ 12 ปี ร้องบิ๊กโจ๊ก ปู่-พ่อบังเกิดเกล้า ขืนใจนาน 5 ปี

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" พาแม่เหยื่อวัย 12 ปี ร้อง"บิ๊กโจ๊ก" ลูกสาวถูกปู่แท้ๆและพ่อบังเกิดเกล้า กระทำชำเรามาตั้งแต่ 7 ขวบ ซ้ำยังมีครูเกษียณและคนรอบตัวร่วมกระทำอนาจาร เข้าแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า ซ้ำถูกข่มขู่หนัก

26 พฤษภาคม 2566 ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี  “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมด้วย นางกิ๊ก (นามสมมติ) อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ญ.จูน (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ซึ่งถูกปู่แท้ๆและพ่อบังเกิดเกล้า ก่อเหตุขืนใจนานกว่า 5 ปี หลังเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แต่คดีกลับคดีล่าช้า ไม่มีความคืบหน้า ซ้ำปู่แท้ๆยังข่มขู่ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลืออีกด้วย

“กัน จอมพลัง” เปิดเผยว่า สาเหตุที่เดินทางมายื่นเรื่องร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เนื่องจากก่อนหน้านี้ แม่ของ ด.ญ.จูน ได้พาลูกสาวไปแจ้งความกลับพนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี ว่าถูกปู่และพ่อแท้ๆ ขืนใจ และลุงข้างบ้านและอดีตครูเกษียณอายุในหมู่บ้านกระทำอนาจาร แต่คดีกลับล่าช้า มีการดำเนินคดีกับปู่จริง แต่ยังไม่ดำเนินคดีกับพ่อแท้ๆ จนแม่ของด.ญ.จูน รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม 

“ปู่ของเด็กยังส่งข้อความมาข่มขู่แม่เด็กอีก จึงได้เดินทางขอความช่วยเหลือกับผม วันนี้จึงพาเข้าร้องทุกข์กับ รองผบ.ตร. พร้อมเชิญ ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ เข้ามาหารือเรื่องการดูแล และเยียวยาผู้เสียหายด้วย”

พ่อบังเกิดเกล้า เหยื่อวัย 12 ปี

ด้าน นางกิ๊ก (นามสมมติ)  แม่ของด.ญ.จูน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณต้นปี ตนได้รับแจ้งจากบ้านเด็กฯ จ.สิงห์บุรี ว่าลูกสาวลูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยรับแจ้งจากครูที่โรงเรียน ซึ่งถูกระทำโดยพ่อและปู่แท้ๆ 

นอกจากนี้ยังถูกลุงข้างบ้าน และอดีตครูเกษียรอายุในหมู่บ้านกระทำอนาจารด้วย  หลังเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมบุรี กลับได้รับความล่าช้า มีการดำเนินคดีกับปู่ แต่ไม่ดำเนินคดีกับพ่อเด็ก และคนอื่นที่เกี่ยวข้อง จึงรู้สึกไม่ได้นับความเป็นธรรม เพราะสภาพจิตของลูกสาวตอนนี้แย่มาก

ภายหลังได้มีโอกาสคุยกับย่าก็พบว่า น้องจูนเคยพูดคุยและบอกกับย่าว่าถูกพ่อและปู่ข่มขืนมานานถึง 5 ปี ตั้งแต่น้องจูนอายุ 7 ขวบ แต่ย่าเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง อ้างว่าอยากจะจับให้ได้คาหนังคาเขาด้วยตนเอง ย่าจึงไม่ได้บอกเรื่องนี้กับใคร แม้กระทั่งกับแม่แท้ๆ

“ก่อนหน้านี้ลูกเคยทักมาคุยกันบ้าง บอกจะขอมาอยู่ด้วย ก็ถามว่ามีเรื่องอะไรหรือไม่ ลูกสาวก็ไม่พูดและหายไป จึงไม่รู้ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น”

แม่ของเหยื่อวัย 12 ปี ระบุถูกข่มขู่

นางกิ๊ก กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่มีการดำเนินการแจ้งความ ตนไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับปู่หรือพ่อขเด็กโดยตรง แต่มีการแชทคุยกันบ้าง แต่ปู่ออกลูกข่มขู่ บอกว่ารู้นะว่าใครเป็นคนแจ้ง ซึ่งปู่หมายถึงครูที่แจ้งบ้านเด็กจ.สิงห์บุรี พร้อมขู่ว่า "เดี๋ยวจะไปฟันให้หัวแบะ" จนตนต้องไปเตือนครูให้ระวังตัวไว้

นอกจากนี้ ปู่ยังบอกอีกว่าเป็นพ่อเด็กทำ เลยทำบ้าง แล้วจะเอาปู่เข้าคุกคนเดียวหรือ ส่วนพ่อของเด็กไม่มีการพูดคุยกันเลย ทั้งพ่อและปู่ รวมไปถึงลุงข้างบ้าน มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้ตั้งขอส่งสัยว่าการที่ให้ลุงข้างบ้านและอดีตครู มากระทำอนาจาร ลูกสาวอาจจะเป็นเรื่องของการเอาตัวหลานไปแลกยาเสพติดหรือไม่ 

นางกิ๊ก กล่าวอีกว่า จากการสอบถามลูกสาว ยังทราบอีกว่าลุงข้างบ้านยังเอายาเสพติดมาให้ลูกตนเสพด้วย  นอกจากนี้พ่อของเด็กยังเคยมีประวัติพรากผู้เยาว์ แฟนสาววัย 15 ปี ซึ่งคดีดังกล่าวจบลงด้วยการจ่ายค่าสินไหม 

ส่วนลูกสาวตอนนี้สภาพจิตแย่มาก มีอาการฉุนเฉี่ยว ได้เข้าพบแพทย์แล้ว อยู่ระหว่างการประเมินการรักษา ซึ่งแพทย์บอกว่า น้องจูนอาการที่เรียกว่ากลไกลป้องกันตนเอง เมื่อสอบถามคำถามหนักๆ อย่างเช่น เขากระทำอะไร  หรือทำอย่างไร น้องจูนจะเบียงเบน และอ้างว่าไม่รู้อย่างเดียว ทำให้เป็นอุปสรรคต่องการสอบปากคำและการรักษา

นางกิ๊ก เปิดเผยถึงความสัมพันธ์กับสามีว่า คบหากับพ่อของ ด.ญ.จูน ประมาณปี 2551 หลังมีคลอดน้องจูนได้ 1 ปี ก็มีลูกคนที่ 2  และเลิกลากันไปตั้งแต่ปี 2555  ตอนนั้นน้องจูนมีอายุได้เพียง 1 ขวบ ขณะนั้นได้มีการลงบันทึกประจำวันว่า ตนจะเป็นผู้ดูและ ส่งเสียลูกเอง แต่ตอนนั้นให้น้องจูนอยู่กับย่า 
บิ๊กโจ๊ก ประกาศดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด
ต่อมานางกิ๊ก ได้แต่งงานมีสามีใหม่ มีลูกอีก 1 คน  ด้วยฐานะทางบ้านและการทำงาน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องนำเด็กทั้ง 2 คน ไปอยู่ที่บ้านย่ากับน้องจูน  กระทั่งมารู้ว่าย่ามีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายเด็กทั้ง 2 คนจึงไปรับลูกมาเลี้ยงเอง ส่วนน้องจูน ย่าไม่ยอมให้มาอยู่กับตน เพราะบอกว่าเป็นหลาน ทำให้น้องจูนต้องอยู่ที่บ้านย่า จนเรื่องแดงขึ้น ตนถึงได้ไปรับน้องมาอยู่ด้วย

ท้ายที่สุดอยากฝากบอกปู่ว่า ให้เลิกทำตัวเลิกกร่าง เลิกพาดพิง เลิกว่าใคร รู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่กระทำมันผิดหรือถูก  กรรมอาจจะรอนานมาก แต่วันนี้มันต้องจบ  ส่วนพ่อของเด็ก อยากบอกว่า  ใช้ชีวิตหรู่ใช้ชีวิตดี  บอกรักลูก แต่ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง จงยอมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองกระทำ

ทั้งนี้ นางกิ๊ก ได้เปิดเผยแชทที่มีการพูดคุยกับย่า ใจความคือเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง และไลน์คุยกับปู่ ที่พยายามข่มขู่  นอกจากนี้ภาพหลังที่เกิดเหตุ ปู่ยังนำรู้ที่นั่งกอดหลานไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ใจความประมาณว่าเป็นห่วงเป็นใย ทำให้ผู้เป็นแม่รับไม่ได้กับสิ่งที่ปู่ทำ

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวยิ่งเป็นเรื่องกับเด็ก ตนจะดำเนินคดีบทหนักทั้งหมด  ซึ่งต้องบอกคดีแบบนี้มีเยอะมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากสังคมและสภาพแวดล้อม ตำรวจเป็นเพียงปลายเหตุ อยากให้ทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น พม. หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ที่ใกล้ชิด ช่วยกันสอดส่อง ไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก 

การบังคับใช้กฎหมาย พ่อแท้ๆ ปู ญาติอนาจาร จะคุยรายละเอียดอีกที สังคมไม่ได้มีแค่หน่วยเดียว พัฒนาสังคมจังหวัด ตรวจตรา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ความเสียหายมันเกิดไปแล้ว หน่วยงานอื่นๆ ต้องเข้ามาช่วยกันดูแลว่าชุมชนหมู่บ้าน มีแบบนี้หรือไม่ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น คดีที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ผมดำเนินคดีบทหนักทุกราย
"กัน จอมพลัง"พาแม่เหยื่อ 12 ปี ร้องบิ๊กโจ๊ก ปู่-พ่อบังเกิดเกล้า ขืนใจนาน 5 ปี

logoline