svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายเดชา”เข้ากองปราบ-แจงปม "พี่เต้" ฟ้องหมิ่นประมาท

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเดชา เข้าให้ปากคำ ตำรวจกองปราบ หลังถูก “เต้ มงคลกิตติ์” แจ้งเอาผิดฐานหมิ่นประมาท - ข่มขืนใจผู้อื่น เมื่อปีที่แล้ว สวนกลับอดีต ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ให้เตรียมรับคดี 29 พ.ค.นี้

25 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ปิยาภรณ์ แก้วมณีโปรด สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อเข้าให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีถูกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ แจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 และข่มขืนใจผู้อื่น ทำให้ตกใจกลัว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309 และ 392.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

นายเดชา กล่าวว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ เคยแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับตนไว้เมื่อกลางปี 2565 ซึ่ง นายมงคลกิตติ์ อ้างว่าตนไปกล่าวหาว่าตัวเขานั้นเป็นนักเลง ยืนยันว่าการมาในนี้เป็นเพียงแค่การเข้าให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริงเท่านั้น ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด และ ไม่เป็นกังวลเพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะจริงเท็จอย่างไรนั้นสังคมย่อมรู้ดี

นายเดชา กล่าวอีกว่า ในส่วนของคดีที่ตนเคยแจ้งเอาผิด นายมงคลกิตติ์ จากการถูกข่มขู่กระทืบ หรือ อุ้มไปทิ้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปมวิจารณ์คดี “แตงโม”นั้น ทราบว่า อัยการเตรียมสั่งฟ้องในวันที่ 29 พ.ค. ที่จะถึงนี้

“ทนายเดชา”เข้ากองปราบ-แจงปม "พี่เต้" ฟ้องหมิ่นประมาท “ทนายเดชา”เข้ากองปราบ-แจงปม "พี่เต้" ฟ้องหมิ่นประมาท

logoline