svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! ชายคลั่งซอยจันทร์ ขึ้นรถสายตรวจ ส่ง สน.บางโพงพาง

21 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถสายตรวจ เดินทางไปสอบปากคำที่ สน.บางโพงพาง เผย ความขัดแย้งเรื่องทรัพย์สินภายในครอบครัว ปมก่อเหตุคลุ้มคลั่ง ในซอยจันทร์ 23 เป็นเหตุมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

21 พฤษภาคม 2566 จากเหตุคลุ้มคลั่ง เหตุเกิดในบ้านพัก ซอยจันทร์ 23 แขวงช่องนนทรี เขตคันนายาว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  โดยมีตำรวจ สน.บางโพงพาง เข้าเกลี่ยกล่อม ระงับเหตุ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

เวลา 14.00 น. หลังใช้เวลาเกลี่ยกล่อม นานกว่า 2 ชั่วโมง ต่อมา พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5(ผบก.น.5)  เผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนถูกยิงเข้าที่หน้าอกขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุการเจรจาเป็นผลยินยอมมอบตัว โดยไม่มีการต่อสู้ขัดขืน ซึ่งสาเหตุการก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็นปัญหาเรื่องการจัดสรรมรดกภายในครอบครัว ขณะที่อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด 38 มม. ซึ่งต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ขณะที่ผู้ก่อเหตุเคยทำงานเกี่ยวกับหน่วยงานรักษาความปลอดภัยจึงมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นพิเศษ จึงนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง และดำเนินคดี



ด.ต.ปราวิน แสงจันทร์ ผบ.หมู่ บก.สปพ. เจ้าหน้าที่ชุดแรก ที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 80 ปี อดีตทหาร เกษียรอายุราชการ ใช้อาวุธปืนลูกโม่ .38 ม.ม. ก่อเหตุยิง น้องสาวจำนวน 1 นัด เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สิน หลังก่อเหตุ อดีตทหารายนี้ยังได้ขังหลานสาวซึ่งเป็นคู่กรณี ที่ทะเลาะกันไว้บนบ้านชั้น 2 ก่อนจะปล่อยตัวออกมาให้ช่วยดูน้องสาว ซึ่งเป็นแม่ของหลานสาวที่นอนบาดเจ็บอยู่

ทั้งนี้ หลังจากที่ผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ไปหมดแล้ว ตำรวจได้เข้าเจรจาอีกครั้ง จนผู้ก่อเหตุยอมเก็บปืนและเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการพูดคุย จนผู้ก่อเหตุมีท่าทีสงบลง แต่เพราะยังคาใจกับญาติพี่น้อง จึงไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว แต่ท้ายที่สุดผู้ก่อเหตุ ก็ยอมมอบตัว

logoline