svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคม.รวบนายหน้าหญิงวัย 44 ปี ลวงสาวไทยส่งค้ากามฮ่องกง

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาววัย 44 ปี สมาชิกร่วมแก๊งฮ่องกง โพสต์สมัครงานร้านนวดฮ่องกง เพื่อลวงหญิงไทยส่งค้าประเวณี รอดมือทางการฮ่องกง หนีซุกตัวเมืองกาญจน์ฯ แต่ถูกตำรวจ ปคม.ตามรวบไว้ได้

19 พฤษภาคม 2566  ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังตำรวจ ปคม.เข้าจับกุม น.ส.คชาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1540/2566 ลง 18 เม.ย.66

สืบเนื่องจาก ตำรวจ ปคม.ได้รับการร้องขอความเป็นธรรม หลังสมัครงานผ่านเฟซบุ๊กที่มีการโพสต์ประกาศรับคนไปทำงานที่ประเทศฮ่องกง อ้างว่าเป็นงานนวด รายได้ดี แต่เมื่อเดินทางไปถึง กลับถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ จึงมีการประสานข้อมูลกับทางการฮ่องกง ชี้ชาวฮ่องกงเป็นเจ้าของสถานที่ค้าประเวณี 

ต่อมา ทางการฮ่องกง เข้ากวาดล้างจับกุมขบวนการดังกล่าวในพื้นที่จนเกือบหมด คงเหลือบางส่วนที่หลบหนีมายังประเทศไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.คชาภา หนึ่งในขบวนการทำหน้าที่เป็นนายหน้าหลอกลวงหญิงไทยส่งไปฮ่องกง กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้น น.ส.คชาภา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงข้อหา ข้อหา“สมคบค้ามนุษย์จากการค้าประเวณี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาค้าประเวณี ,เป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยใช้อุบายหลอกลวงเหยื่อ, ร่วมกันบังคับผู้อื่นค้าประเวณี,ร่วมกันใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญส่งคนออกไปนอกราชอาณาจักร” พร้อมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปคม.รวบนายหน้าหญิงวัย 44 ปี ลวงสาวไทยส่งค้ากามฮ่องกง

ปคม.รวบนายหน้าหญิงวัย 44 ปี ลวงสาวไทยส่งค้ากามฮ่องกง
ปคม.รวบนายหน้าหญิงวัย 44 ปี ลวงสาวไทยส่งค้ากามฮ่องกง

logoline