svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อี๊ด โปงลางสะออน" โร่แจ้งความ ถูกตัดต่อภาพลงเพจ"เงินกู้ออนไลน์"

15 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อี๊ด โปงลางสะออน" โร่แจ้งตำรวจไซเบอร์ ถูกนำภาพไปตัดต่อลงเพจเงินกู้ เชิญชวนกู้เงินนอกระบบ เตือนแฟนคลับอย่าหลงเชื่อ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พ.ค. 2566 เรื่องราวหลอกกู้เงินออนไลน์ โดยใช้ชื่อและภาพศิลปินครั้งนี้เปิดเผยขึ้นที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี (บช.สอท) เมืองทองธานี นายสมพงษ์ คุนาประถม หรือ "อี๊ด โปงลางสะออน" อายุ 44 ปี นักร้องนักแสดง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่นำรูปถ่ายไปตัดต่อลงเพจเฟซบุ๊ก พร้อมโพสต์แนะนำเกี่ยวกับการกู้เงินออนไลน์แบบผิดกฎหมาย ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากที่หลงเชื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพ สร้างความเสียหายกับตนเองและประชาชนทั่วไป

"อี๊ด โปงลางสะออน" ระบุว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์หลังมีผู้ไม่หวังดีนำรูป ตนไปเปิดเพจเฟซบุ๊กขึ้นมาลักษณะให้ FC ไปกู้เงินดอกเบี้ยต่ำ มีเงินเดือนน้อยก็สามารถกู้ได้ ตนเองรู้เรื่องนี้มาไม่นาน เพราะมีแฟนคลับมาบอกว่าได้กู้เงินในเพจไป เพราะเห็นรูปเรา แต่ไม่ได้เงิน ก็เลยให้ FC ส่งภาพมาให้ดูปรากฎว่าเป็นเพจที่นำรูปตนไปแอบอ้าง 
\"อี๊ด โปงลางสะออน\" โร่แจ้งความ ถูกตัดต่อภาพลงเพจ\"เงินกู้ออนไลน์\"

ทั้งนี้ มีหลายเพจ ที่นำรูปของอี๊ด ไม่กี่รูปไป ลงขึ้นข้อความเหมือนหลอกให้คนไปกู็เงิน แต่ต้องโอนค่าธรรมเนียม โดยจะมีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่ทำงาน จากนั้นก็จะบอกได้เงินเท่านี้ เท่านั้น แล้วบอกให้โอนค่าธรรมเนียม แล้วก็มาค่าอื่นๆตามมา 

"บางคนโอนไป ไม่ได้ตามจำนวนที่เขาบอก ก็จะข่มขู่ว่าจะแจ้งความ ในข้อหาให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ทำให้เราและพี่น้องประชาชนเสียหายไปด้วย"

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกกู้เงินออนไลน์
อี๊ด โปงลางสะออน
กล่าวอีกว่า มีผู้เสียหายที่ติดต่อมาตอนนี้กว่า 20 ราย เสียหายตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน และเท่าที่ตรวจสอบพบมีการใช้ชื่อเพจ 4 แห่ง ที่ทำพฤติกรรมดังกล่าว แต่จะมีอีกหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ ซึ่งเพจที่ตรวจพบมีดังนี้

  • Allanb Mckenney
  • U and Me
  • Online Loanmoney
  • Finnix อิกไนท์ สินเชื่อส่วนบุคคล 

\"อี๊ด โปงลางสะออน\" โร่แจ้งความ ถูกตัดต่อภาพลงเพจ\"เงินกู้ออนไลน์\"

อี๊ด ย้ำว่า อยากจะแจ้ง FC และประชาชนทั่วไป ผ่านสื่อใครเห็นเพจแบบนี้ เอารูปตนไปแอบอ้างแบบนี้อย่าหลงเชื่ออย่าโอนโดยเด็ดขาดนี่ตือมิจฉาชีพและยืนยัน "ผมว่าไม่ได้ไปทำแบบนั่นอย่างแน่นอน"

อย่างไรก็ตามทาง พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 และพ.ต.อ.เกรียงไกร พุธไธสง ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์ บก.ตอท. ได้มารับหนังสือเรื่อง

\"อี๊ด โปงลางสะออน\" โร่แจ้งความ ถูกตัดต่อภาพลงเพจ\"เงินกู้ออนไลน์\"
\"อี๊ด โปงลางสะออน\" โร่แจ้งความ ถูกตัดต่อภาพลงเพจ\"เงินกู้ออนไลน์\"

logoline