svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศลต.ตร.รายงานเลือกตั้งครึ่งวันเช้า ฉีกบัตร 13 ราย

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศลต.ตร.เผยการใช้สิทธิ์ครึ่งวันเช้า มีการกระทำกฎหมายเลือกตั้ง เป็นการฉีกบัตร 13 รายใน 10 จังหวัด ที่เหลือเป็นการถ่ายภาพบัตร 1 ราย และฝ่าฝืนจำหน่ายสุราอีก 3 ราย ผบ.ตร. ย้ำ อย่าฉีก ทำลายบัตรเลือกตั้งผิด กม. - สั่งเกาะติดการจราจร อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

14 พฤษภาคม 2566 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศลต.ตร.) ร่วมกับนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 25 - 27 โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมตรวจความเรียบร้อย ในส่วนของตำรวจพบการกระทำผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งกว่า 200 คดี พบทำลายป้ายหาเสียงกว่า 1,000 ป้าย การซื้อสิทธิขายเสียง การจำหน่ายสุราในเวลาห้าม ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกนอกหน่วย และฉีกทำลายบัตรเลือกตั้งซึ่งมีโทษจำคุก ปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ทำหน้าที่โฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้น การเลือกตั้ง ครึ่งวันแรกจนถึงเวลา 14.00 น. ได้รับแจ้งพบการฉีกบัตรเลือกตั้ง 13 ราย ในพื้นที่ ภ.จว.อุดรธานี สุรินทร์ สระแก้ว สุโขทัย เชียงราย แพร่ สมุทรปราการ กระบี่ ภูเก็ต และสงขลา ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยรวมอยู่ด้วย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

ขณะเดียวกันพบการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง 1 ราย ในพื้นที่ ภ.จ.ระยอง นอกจากนี้ พบการกระทำผิดฝ่าฝืนจำหน่ายสุราในวันเลือกตั้ง 3 ราย ที่ สภ.ป่าตอง จว. ภูเก็ต 2 ราย และที่ สภ.บ่อผุด จว.สุราษฎร์ธานี 1 ราย

พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ไปตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง ที่เต็นท์บริเวณลานจอดรถด้านหน้ามูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ สะพานใหม่ พื้นที่ สน.บางเขน ต่อมาเดินทางไปที่ บก.02 กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อตรวจสภาพการจราจร โดย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ติดตามสภาพการจราจรในกทม.ปริมณฑล และทุกจังหวัด อย่างใกล้ชิด และให้พร้อมเข้าคลี่คลายสถานการณ์อย่างทันท่วงที 

ตนได้สั่งการศูนย์โซเชียลมีเดีย ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ติดตามข้อมูลในโซเชียลมีเดีย ที่มีข้อมูล หรือร้องเรียน เกี่ยวกับการจราจรติดขัด เช่น ถนนมิตรภาพขาเข้า จว.นครราชสีมา ซอยลาดพร้าว 64 ถนนราชดำเนิน ถนนราชพฤกษ์ และประสานให้ตำรวจในพื้นที่เข้าไปบริการจัดการคลี่คลาย แก้ปัญหาจราจร ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้ทันท่วงที

ขณะที่ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ศลต.ตร.จะประชุมสรุปสถานการณ์ทั่วประเทศ ในเวลา 17.30 น. ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 18.30 น.

logoline