svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจแม่ "หนิม" เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" วอนขอศาลสั่งให้ประหารชีวิต

30 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจแม่ "หนิม" เหยื่อถูก "แอม ไซยาไนด์" ลอบวางยา วอนขอศาลสั่งประหารชีวิต เหตุพฤติกรรมสุดอำมหิตเกินมนุษย์ ลูกสาวเพิ่งคลอดลูกได้เดือนเดียว

30 เมษายน 2566 ความคืบหน้ากรณี น.ส.สาวิตรี บุตรศรีรักษ์ หรือ หนิม อายุ 40 ปี ภรรยา ด.ต.นิติพนธ์ นุชิต อายุ 41 ปี ตำรวจ ตม.บึงกาฬ เสียชีวิต ที่ จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 53 หลังจาก นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" ส่งยาลดน้ำหนักมาให้กิน ต่อมาพบข้อมูลว่า น.ส.หนิม เป็นเพื่อนร่วมวงแชร์ และแอมติดหนี้ผู้ตาย เป็นเงินหลักแสนบาท ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์"
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางนงเยาว์ บุตรศรีรักษ์ อายุ 65 ปี แม่ของ นางสาวหนิม อดีตพนักงานแบงค์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนมาพักอาศัย ที่บ้านลูกเขย เขต อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อดูแลหลานชายกับหลานสาว

ส่วนลูกสาว รู้จักสนิทสนมกับ "แอม ไซยาไนด์" มาตั้งแต่ปี 58 เนื่องจากเคยทำงานที่ กทม. และทำธุรกิจด้วยกัน ส่วนสามีของลูกสาว รับราชการตำรวจ เป็น ตม.บึงกาฬ มั่นใจว่า การเสียชีวิตของลูกสาว  ต้องเป็นฝีมือของ "แอม ไซยาไนด์" เพราะทำธุรกิจร่วมกัน และมีหนี้สินกับลูกสาวเป็นเงินจำนวนมาก

ทั้งนี้หลังติดตามข่าว การจับกุม "แอม ไซยาไนด์"  รู้ถึงการวางยาเหยื่อเพื่อล้างหนี้ ยิ่งทำให้รับไม่ได้ เพราะลูกสาวเป็นคนดี ไม่เคยคิดร้ายใคร ไม่คิดว่าจะถูกทำร้ายแบบนี้ รับไม่ได้ที่กระบวนการยุติธรรม ไม่ลงโทษขั้นประหาร วอนลงโทษประหาร เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต
นางนงเยาว์ บุตรศรีรักษ์ อายุ 65 ปี แม่ของ นางสาวหนิม
 

นางนงเยาว์ กล่าวว่า ยอมรับว่าเสียใจมาก หลังจากลูกสาวเสียชีวิต ตั้งแต่ปี 63 หลัง "แอม ไซยาไนด์" ส่งยาลดน้ำหนักมาให้กิน ยอมรับคาใจมาก เพราะเสียชีวิตปริศนา และยังหาสาเหตุไม่เจอ ทั้งนี้ลูกสาวไม่มีอาการป่วยมาก่อน  สุขภาพแข็งแรง โดยขณะมีชีวิตอยู่ ลูกสาวทำงานพนักงานธนาคาร และทำธุรกิจหลายอย่าง ส่วนสามีเป็นชาว อ.นาแก จ.นครพนม หลังลูกสาวเสียชีวิต ตนจึงมาดูแลหลาน ลูกของลูกสาวหรือ "หนิม" ที่เสียชีวิต โดยมีลูกทั้งหมด 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน
น.ส.หนิม เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์"  

ส่วนบ้านที่มุกดาหาร ให้ญาติดูแล ไม่มีคนอยู่ เพราะสามีตนเสียชีวิตหลายปีแล้ว ที่สำคัญช่วงลูกสาวเสียชีวิต เพิ่งคลอดลูกสาวคนที่ 2 ได้แค่ประมาณ 1 เดือน ยอมรับคาใจ แต่หาสาเหตุที่มาไม่เจอว่า เกิดจากอะไร จึงไม่ได้ส่งศพไปชันสูตร  จนกระทั่งมาทราบจากข่าวภายหลัง ยิ่งมั่นใจว่า ลูกสาวตกเป็นเหยื่อ ถูกวางยา เพราะสนิทสนมคุ้นเคย ทำธุรกิจร่วมกันกับ "แอม ไซยาไนด์" มานานหลายปี

รับรู้ตลอดว่า โทรศัพท์คุยกัน แต่ไม่เคยเห็นมาหาที่บ้าน เพียงรู้ว่า สนิทกับลูกสาว พอทราบถึงสาเหตุยิ่งเสียใจ รับไม่ได้ ไม่คิดว่าจะทำร้ายลูกสาวขนาดนี้ ซ้ำร้ายทราบจากข่าวว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุไม่ได้รับโทษประหาร ยิ่งสงสารลูกสาว ไม่ขอเรียกร้องอะไร ถึงจะไม่คุ้มกับการเสียชีวิต สิ่งเดียวที่ต้องการคือ ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต อยากให้ถูกโทษประหารชีวิตเท่านั้น

สามีนางสาวหนิม และเพื่อนสนิท เข้าให้ปากคำตำรวจ
 

logoline