svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

”บิ๊กเด่น”ยันแค่ข่าวลือ “แฮกเกอร์ 9near”โยงเสธ.คนดัง

13 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ยันได้รับความร่วมมือจากทางทหารส่งตัว จ่าสิบโท "แฮกเกอร์ 9near" มาส่งตัวเป็นไปตามประกาศสิทธิ์ 7 วัน ถึงแม้ถูกเข้าเรือนจำ ถือว่าคดียังไม่สิ้นสุด เร่งขยายผลผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หากหลักฐานถึงใครฟันไม่ละเว้น พร้อมยืนยันไม่เกี่ยว เสธคนดัง เชื่อเป็นแค่ข่าวลือ

13 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดีจ่าสิบโท "แฮกเกอร์ 9near" ที่ได้แฮกข้อมูลส่วนบุคคล คนไทย 55 ล้านรายชื่อไปโพสต์ในโซเชียล ต่อมา พ.ต.ต.ธิติ เปฏะพันธุ์ พนักงานสอบสวน บก.สอท.1 นำตัวจ่าสิบโท เขมรัตน์ บุญช่วย อายุ 33 ปี หรือ "แฮกเกอร์ 9near" ผู้ต้องหาในความผิดตามความใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล นำข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายชื่อ ไปเผยแพร่ผ่านบนโลกออนไลน์ มาฝากขังยังศาลทหารกรุงเทพ (แห่งใหม่) ในพื้นที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

”บิ๊กเด่น”ยันแค่ข่าวลือ “แฮกเกอร์ 9near”โยงเสธ.คนดัง

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า การดำเนินการเกี่ยวกับตัวผู้ต้องหาเป็นไปตามประกาศสิทธิ์  และแนวทางที่ทางทหาร ต้องนำตัวมาส่งมอบให้ตำรวจภายใน 7 วัน  ซึ่งคดีนี้ได้รับความร่วมมือจากทางทหารในการส่งตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

โดยได้มีการสั่งการให้ บช.สอท. ทำการสอบข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานทั้งทางเอกสาร และพยานบุคคล  อย่างตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีข้อยกเว้น  ส่วนตัวผู้ต้องหาขณะนี้ยังไม่ได้มีการประกันตัวแต่อย่างใด 

ถึงแม้ว่าจะมีการสอบปากคำ  ตัวถูกส่งเข้าเรือนจำทหาร มทบ.11 ไปแล้วนั้น แต่ถือว่ายังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ เพราะต้องสอบข้อเท็จจริง ทั้งเรื่องข้อมูลทางคดี  และที่มาที่ไปของข้อมูลส่วนตัวของประชาชนที่หลุดไปอยู่ในเว็บไซด์ต่างประเทศ
ผบ.ตร.

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาสนิทกับนายทหารระดับ เสธ. คนดัง และเป็นคนข้างตัวนายกรัฐมตรีนั้น  ตนมองว่าเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องทางการเมืองตามที่หลายๆคนคิด  อีกทั้งไม่มีใครโทรมากดดันด้านคดีแต่อย่างใด
”บิ๊กเด่น”ยันแค่ข่าวลือ “แฮกเกอร์ 9near”โยงเสธ.คนดัง

logoline