svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวหลอกขายการ์ดศิลปินดาราเกาหลี ผู้เสียหายร่วมร้อยราย สูญนับล้าน

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวหลอกขายการ์ดศิลปินดาราเกาหลี ผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

31 มีนาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อาธิรัตน์  ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป. จับกุมผู้ต้องหาคดีหลอกขายสินค้าและฉ้อโกงประชาชน

ทั้งนี้ ได้จับกุม น.ส.มุทิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ได้ที่บ้านพักบริเวณ ม.7 ต.เทพารักษ์  อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 06.50 น. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.120 /2566 ลงวันที่ 24 มี.ค.2566  

กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” 
รวบสาวหลอกขายการ์ดศิลปินดาราเกาหลี ผู้เสียหายร่วมร้อยราย สูญนับล้าน

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2566 บก.ป. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีซื้อการ์ดศิลปินดาราเกาหลีในทวิตเตอร์ แล้วไม่ได้รับสินค้า ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ มีพฤติการณ์หลบหนี และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนกลาง จึงเร่งสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

จากการสืบสวนทราบว่า เมื่อประมาณกลางปี 2564 ถึงประมาณต้นปี 2566 น.ส.มุทิตาฯ เป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ประกาศรับพรีออเดอร์การ์ดศิลปินดาราเกาหลีผ่านทางทวิตเตอร์ ในราคาหลักร้อยถึงหลักพันบาทต่อการ์ด 1 ใบ และอ้างว่าสามารถติดต่อกับผู้ขายในต่างประเทศได้ จึงเกิดความน่าเชื่อถือ และอ้างว่าน.ส.มุทิตาฯ ว่าจะทำการสั่งสินค้าของแท้จากผู้ขายในประเทศเกาหลีใต้ แต่เมื่อถึงเวลาจัดส่งสินค้า น.ส.มุทิตาฯ ไม่ส่งสินค้าตามที่รับโอนเงินจากลูกค้า ทำให้มีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท
รวบสาวหลอกขายการ์ดศิลปินดาราเกาหลี ผู้เสียหายร่วมร้อยราย สูญนับล้าน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 เวลาประมาณ 06.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า น.ส.มุทิตา ได้พักอาศัยอยู่บ้านพักบริเวณ ม.7 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกับ บก.รน. นำกำลังลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ น.ส.มุทิตา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จว.นครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​
รวบสาวหลอกขายการ์ดศิลปินดาราเกาหลี ผู้เสียหายร่วมร้อยราย สูญนับล้าน
 

logoline