svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยื่น ป. ตรวจพิรุธ “ลุงบุญช่วย” หลักฐานส่อฮุบธรณีสงฆ์

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าทุกข์ร้องกองปราบขอให้ตรวจสอบหลักฐาน “ลุงบุญช่วย” น้องชายพระกิตติวุฑโฒ หลังพบความผิดปกติ จัดทำขึ้นหลังเจ้าของที่ดินเดิมตาย เพื่อใช้สู้คดีฮุบธรณีสงฆ์ 3,800 ไร่

30 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อายุ 60 ปี อดีตภรรยา พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ พร้อมบุตรสาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบเอกสารหลักฐานของ นายบุญช่วย เจริญสถาพร อายุ 83 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของ พระกิตติวุฑโฒ ภิกขุ อดีตประธานมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุ ที่นำมาใช้ชี้แจงเพื่อต่อสู้คดีเกี่ยวกับการยักยอกที่ดินมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุ 3,800 ไร่ ในชั้นศาล เนื่องจากเชื่อว่า เอกสารเหล่านี้เป็นเอกสารที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ยื่น ป. ตรวจพิรุธ “ลุงบุญช่วย” หลักฐานส่อฮุบธรณีสงฆ์

น.ส.เขมจิรา กล่าวว่า สืบเนื่องจาก นายบุญช่วย ถูกตำรวจกองปราบฯจับกุมตัวในคดียักยอกที่ดิน 3,800 ไร่ ของมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุ นั้น ปรากฎว่าระหว่างคดีอยู่ในชั้นพิจารณาของศาล นายบุญช่วย ได้ปลอมแปลงแบบเอกสาร ท.ด.1 จำนวน 70 แผ่น อันเป็นเอกสารประกอบการจดทะเบียนการครอบครอง โดยมีการปลอมลายเซ็นของนายสมพง โกศลานันท์ เจ้าของที่ดิน มาใช้เป็นหลักฐานแสดงในชั้นศาล เพื่ออ้างว่า นายสมพล เป็นคนเซ็นชื่อและโอนที่ดินให้ หลังชำระเงินงวดสุดท้าย 500,000 บาท เมื่อปี 2525

นอกจากลายเซ็นของนายสมพลบนเอกสารดังกล่าวแล้ว น่าจะเป็นการปลอมขึ้นมา ยังพบว่า ลายนิ้วมือของนายสมพล ที่พิมพ์ลงบนเอกสารรายงานกระบวนการพิจารณาศาลจังหวัดจันทบุรี ซึ่งหนังสือแจ้งยืนยันให้สำนักงานที่ดินจังหวัดจันทบุรี สาขามะขาม ให้ดำเนินการโอนที่ดินตามคำพิพากษา ซึ่งเป็นเอกสารที่จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2550 จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นลายพิมพ์นิ้วมือของนายสมพล เพราะตัวนายสมพลนั้น เสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2538

ยื่น ป. ตรวจพิรุธ “ลุงบุญช่วย” หลักฐานส่อฮุบธรณีสงฆ์

ทำให้เชื่อว่า เอกสารหลักฐานที่นำมาแสดงเหล่านี้ เป็นเอกสารที่มีข้อพิรุธและข้อเคลือบแคลงสงสัย จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจกองปราบในวันนี้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ น.ส.เขมจิรา เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆที่นำมามอบ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ยื่น ป. ตรวจพิรุธ “ลุงบุญช่วย” หลักฐานส่อฮุบธรณีสงฆ์

logoline