svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์" เดินหน้าต้านกัญชาเสรี-การคอร์รัปชั่น ที่แยกอโศก

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" เดินหน้าต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี และ การคอร์รัปชั่น ชี้รักษาโรคไม่ได้ ยังเป็นต้นเหตุของโรคทางจิตเวช แฉมีคนพยายามปิดปาก บอกหากใครปิดปากชูวิทย์ได้ จะให้ 100 ล้านบาท ปูดพรรคการเมืองทุ่มทุนซื้อ ส.ส. 60 ล้านบาทต่อคน หวังเป็นรัฐบาล

28 มีนาคม 2566 ที่บริเวณเเยกอโศก ถนนสุขุมวิท นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง นั่งมอเตอร์ไซค์วิน มาที่เเยกอโศก เพื่อเดินหน้าต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี และ การคอร์รัปชั่น พรัอมกับนำเข็มกลัดต่อต้านนโยบายกัญชาเเจกให้กับประชาชนที่เดินทางไปมาบริเวณบีทีเอสอโศก ท่ามกลางการได้รับความสนใจจากประชาชน

"ชูวิทย์" เดินหน้าต้านกัญชาเสรี-การคอร์รัปชั่น ที่แยกอโศก

นายชูวิทย์ บอกกับประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมาว่า หากอยากให้ครอบครัวมีความสุข ก็ต้องห่างไกลยาเสพติด การที่จะห่างไกลจากยาเสพติด ก็จะต้องห่างจากกัญชาก่อนเพราะผลวิจัยจากเเพทย์ ระบุว่า กัญชาจะทำให้มีภาวะจิต จึงไม่อยากให้กัญชาเป็นยาเสพติด แต่มี นายอนุทิน รัฐมนตรีสาธารณสุข เป็นคนที่นำนโยบายผ่านพรรคการเมือง ซึ่งเป็นพรรคที่กำลังจะนำกัญชากลับมาในสมัยหน้า หากได้เป็นรัฐบาล จึงจำเป็นที่จะต้องออกมารณรงค์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจถึงสิทธิ์ และ หน้าที่ในการต่อต้านกัญชา

นายชูวิทย์ ยังอธิบายบนกระดานไวท์บอร์ด ว่ากัญชานอกจากไม่สามารถใช้รักษาโรคทางจิตเวชได้แล้ว ยังเป็นต้นเหตุของโรคทางจิตเวช โดยเฉพาะโรคทางจิตเวชชนิดรุนแรง สมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศสหรัฐอเมริกายืนยันว่า ไม่มีหลักฐานทางวิทยศาสตร์ ที่แสดงให้เห็นว่ากัญชา หรือ ผลิตภัณฑ์กัญชาสามารถรักษาโรคทางจิตเวชได้ องค์กรอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ไม่อนุญาตให้ขึ้นทะเบียนดอกกัญชา ยังมีอีกกว่า 170 ประเทศ จัดเป็นยาเสพติด

"ชูวิทย์" เผย โดนจับเรียกค่าไถ่ ถูกปิดปาก 100 ล้าน 

"ชูวิทย์" เดินหน้าต้านกัญชาเสรี-การคอร์รัปชั่น ที่แยกอโศก

นายชูวิทย์ บอกว่า ไม่ได้ ออกมารณรงค์ 1 สัปดาห์ เพราะโดนจับไปเรียกค่าไถ่ เพราะมีคนพยายามปิดปาก บอกว่า หากใครปิดปากชูวิทย์ได้ จะให้ 100 ล้านบาท เเต่เชื่อว่าไม่สามารถปิดปากตัวเองได้เพราะตนเองจะขยี้คนว่าจ้างให้ติดดิน

เเฉ พรรคการเมือง ทุ่มซื้อตัว ส.ส. คนละ 60 ล้าน 

นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยว่า พรรคการเมือง บางพรรค บางเขตมีการประมูลค่าตัว ส.ส.สูง 60 ล้านบาท  แต่ถ้าหากสอบตก จะต้องคืน 30 ล้าน เป็นการลงทุน ที่จะให้ได้ส.ส. เป็น 100 คน เพื่อหวังเข้ามาเป็นรัฐบาล เเล้วถอนทุนคืน 

"ในวันรับสมัคร ส.ส. ที่อาคารกีฬาเวสน์ไทยญี่ปุ่นดินแดง จะระดมพลไปให้มืดฟ้ามัวดินเพื่อต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี" นายชูวิทย์ ระบุ

"ชูวิทย์" ยัน เจตนาดี จึงไม่เก็บเงิน 6 ล้านไว้ 

"ชูวิทย์" เดินหน้าต้านกัญชาเสรี-การคอร์รัปชั่น ที่แยกอโศก

นายชูวิทย์ อธิบายอีกครั้ง กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องเงินบริจาค ยืนยันว่า ได้รับเงินมา เเต่ไม่เคยโอนเข้าผ่านบัญชีส่วนตัวของตัวเอง นำไปมอบให้กับ โรงพยาบาล 2 ทันที ทั้งผ่านบัญชี เเละ อีกโรงพยาบาลหนึ่งผ่านทางเเคชเชียร์เช็ค 

"สิ่งที่ทำไม่ต้องสาบานต่อหน้าพระที่วัดไหน แต่สามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ว่า เงินมันย้อนหลังไม่ได้ ในการบริจาค แต่บริจาคมาก่อนแล้วนั่นคือสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถย้อนอดีตได้ โดยเงิน 6 ล้าน จะใส่พาน แล้วนำไปมอบให้กับบุคคล บุคคล หนึ่ง" นายชูวิทย์ กล่าว

logoline