svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ท้า รองเลขาฯปปง.แจ้งความกลับปมถุง 6 ล้าน

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” หอบหลักฐาน บุก สน.ทองหล่อ เอาผิด ก๊วนรองเลขาฯปปง.พร้อมพวก รวม 4 คน เอี่ยวถุงเงิน 6 ล้าน ให้ชูวิทย์หยุดแฉเว็บพนัน ชี้ความสุดจับผิดคนพูดปด ภาพโพสต์ทนายษิทรา รวมอีก 2 คนในรูป “ศักดิ์ พระราม 3 - พล.ต.ท.เปี๊ยก” เย้ย พล.ต.ต.เอกลักษณ์ อย่าเพิ่งลาออกหนีคดี

27 มีนาคม 2566 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตรวจสอบรูปภาพที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กโดยทนายษิทราระบุว่า มีตำรวจระดับนายพล 2 นาย นำถุงเงินของสารวัตรซัวจำนวน 6 ล้านบาท ไปมอบให้นายชูวิทย์ที่โรงแรมเดวิส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนต้องการพิสูจน์ความจริง เรื่องเงิน 6 ล้านบาท ของสารวัตรซัว ว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อเช้านี้ ได้ไปยื่นเรื่องที่กองปราบให้ตรวจสอบแล้ว แต่เมื่อทำแล้วก็ต้องทำให้สุด โดยภาพนี้ทนายษิทรา ระบุว่าเหตุเกิดขึ้นที่โรงแรมเดวิส แต่นายชูวิทย์พูดไม่ตรงกัน บอกว่าไม่ใช่ที่โรงแรมเดวิส ตนจึงต้องนำภาพนี้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ให้ทำการตรวจสอบว่าเหตุเกิดที่โรงแรมเดวิสหรือไม่

“อัจฉริยะ” ท้า รองเลขาฯปปง.แจ้งความกลับปมถุง 6 ล้าน

นอกจากนี้ จะให้ดำเนินคดีกับบุคคลในภาพด้วย ซึ่งตอนนี้ตนรู้แล้วว่าคนในภาพคือใคร คนซ้าย คือ “ศักดิ์ พระราม 3” ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อนที่เป็นลูกน้องของสารวัตรซัว ส่วนคนขวา คือ "พล.ต.ท.เปี๊ยก" ส่วนพล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้งสังกาศ รองเลขาธิการ ปปง. น่าจะอยู่ด้านใน รูปนี้เป็นการรูปพร้อมถุงเงิน เพื่อรายงานเจ้าของเงินคือสารวัตรซัวว่าได้นำเงินมาให้แล้ว ซึ่งตนต้องการให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ สืบสวนข้อเท็จจริงให้ได้ว่า

“ภาพนี้เกิดขึ้นวันที่เท่าไหร่ มีการนำเงินมาให้จำนวนเท่าไหร่ และเป็นเงินของสารวัตรซัวจริงหรือไม่ ซึ่งเดี๋ยวจะรู้กันว่า ใครพูดจริงใครพูดเท็จ ยืนยันว่าตนมาแบบเป็นกลาง ไม่ได้เข้าข้างใคร ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจทำการตรวจสอบ”

ส่วนกรณี พล.ต.ต.เอกรักษ์ เตรียมแจ้งความเอาผิดจากกล่าวหาไม่ใช่เรื่องจริง นายอัจฉริยะ ระบุว่า ให้ฟ้องได้เลย จะเรียกค่าเสียหายเท่าไรก็ได้ ให้ไปสู้กันในศาล และตนยังมีภาพความลับของ พล.ต.ต.รักษ์ อีกเยอะ ถ้าไม่แน่จริง ตนคงไม่กล้ามาแจ้งความ “รองเลขาธิการ ปปง.” ตนกลัวแต่ว่าจะไม่กล้าฟ้องจริง และขอบอกไว้เลยว่า อย่าลาออกเพื่อหนีความผิด

“อัจฉริยะ” ท้า รองเลขาฯปปง.แจ้งความกลับปมถุง 6 ล้าน

logoline