svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ขึ้นศาลเบิกความฟ้อง “สันธนะ” หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล.

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชูวิทย์” ควง "ทนายอนันต์ชัย” ขึ้นศาลเบิกความไต่สวนคดีฟ้อง ”สันธนะ” หมิ่นประมาท-เเจ้งความเท็จ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ปมกล่าวพาดพิงโรงแรมแรมลูกชายนายชูวิทย์ มีการมั่วสุมเสพยา ลั่นแค้นนี้ต้องชำระ

6 กุมภาพันธ์ 66 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต ตร.สันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ อันเกี่ยวกับความผิดทางอาญาที่มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น, สร้างพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ปมกล่าวพาดพิงโรงแรมแรมลูกชายนายชูวิทย์ มีการมั่วสุมเสพยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากนี้ ยังฟ้องเป็นคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท จากกรณีที่ นายสันธนะ กล่าวหาว่าที่ โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ของบุตรชายนายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว

มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยการแอบถ่ายและนำคลิป ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าว ยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้ชื่อเสียงของโรงแรมและนายชูวิทย์เสื่อมเสีย จึงไปยื่นฟ้องนายสันธนะ โดยมี บริษัท ต้นตระกูล จำกัด เป็นโจทก์ที่ 1 และมี นายชูวิทย์ เป็นโจทก์ที่ 2 โดยในวันนี้นายชูวิทย์ เดินทางมาศาลพร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ 
“ชูวิทย์” ขึ้นศาลเบิกความฟ้อง “สันธนะ” หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล.
 

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายของนายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ในกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้ไปแจ้งความและนำคลิปวีดีโอ ในห้องน้ำโรงแรมเดวิสบอกว่า มีคนข้างในร่วมกันเสพยาเสพติด และภายในวันนั้น ก็มีการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจพิสูจน์ว่า เป็นจริงหรือไม่

ปรากฏว่าต่อมามีการเสนอข่าวให้สัมภาษณ์ และให้ข่าวว่าโรงแรมเดวิสของนายชูวิทย์ มีมั่วสุมร่วมกันเสพยาเสพติด ซึ่งหมายความว่าถ้าเป็นจริง โรงแรมดังกล่าวอาจจะถูกปิด  ทำให้นายชูวิทย์ได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากที่มีการตรวจค้น มีหมายเรียก ผลปรากฏว่า คนที่โดนกล่าวหาว่ามั่วสุมนั้น ไม่พบว่ามีฉี่สีม่วงแต่อย่างใด

ส่วนการเปิดเกินเวลาที่มีการกล่าวหานั้น ก็ไม่เป็นจริง การกระทำดังกล่าวของนายสันธนะทำ ให้นายชูวิทย์ได้รับความเสียหาย คดีนี้ได้มายื่นฟ้องตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี2565 แล้ววันนี้เป็นนัดไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งเราก็พร้อมที่จะขึ้นศาล โดยคดีนี้เป็นคดีแพ่ง เกี่ยวเนื่องคดีอาญาในข้อหาละเมิด มาตรา 420 และ 423 หากศาลไต่สวนมีมูลฟ้องแล้ว ถึงจะมีกระบวนการทางแพ่งเข้ามา 
นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายของนายชูวิทย์  

ด้านนายชูวิทย์ กล่าวว่า สำหรับคนบางคนบุญคุณต้องทดแทนมีแค้นต้องชำระ ตนก็ขอยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม นายสันธนะจะได้ไม่ไปกระทำเรื่องแบบนี้อีกกับใคร ให้รู้ว่าประเทศไทยมีกฎหมายและนายสันธนะก็ไม่ใช่ตำรวจ ที่จะไปเที่ยวตรวจ เดินเข้าไปสั่งการให้ตำรวจมาตรวจ ทั้งที่ถูกไล่ออกจากราชการแท้ ๆ ก็เลยไม่เข้าใจว่า สถานะของนายสันธนะเป็นอย่างไร

ตนจึงต้องมาพึ่งนายอนันตชัยเป็นทนายความ เพื่อพึ่งศาลยุติธรรม ถ้าตนไม่ทำ คนอื่นก็จะถูกนายสันธนะกลั่นแกล้งด้วยกระบวนการอย่างนี้ 

เมื่อถามว่า มีความกังวลใจหรือไม่ เมื่อต้องเผชิญหน้า เนื่องจากนายสันธนะ ก็เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังการไต่สวนนี้ด้วย นายชูวิทย์ พูดไปหัวเราะไปว่า มือไม้สั่นไปหมด ขายังสั่นด้วย แต่ที่นี่อยู่ในศาล
คลิปที่นายสันธนะ นำมาแฉ
คลิปที่นายสันธนะ นำมาแฉ

 

ขณะที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ถูกฟ้อง ซึ่งเดินทางมาที่หลัง กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ตนจะเข้ามาร่วมฟังการพิจารณา ตนทำคำเเถลงจำนวน หลายข้อ พร้อมเอกสาร 111 เเผ่น นำมาประกอบการไต่สวนของโจทก์ ตนเข้าใจการนำเสนอของกลุ่มบุคคล เเละกลุ่มทนายในการใช้วิธีด้อยค่าตน เเต่ไม่มีผลกับตน และเชื่อว่า พยานหลักฐานที่จะนำเสนอศาล ที่มีทั้งคลิปเเละภาพ รวมถึงการที่ตนดำเนินคดีไม่เฉพาะ 2 - 3 คน เเต่เป็นเเก๊งทนายความที่มาดิสเครดิต โดยไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ของสังคม

ตนต้องขอศาล ใช้เวลาในการนำสืบพยาน ที่จะบรรยายเรื่องชีวิตรับราชการ เเละประสบการณ์จากการเห็นวงการการค้ากาม เเละจะนำเสนอถึงนักเล่าข่าวบางคน ที่ไม่พอใจตน เเละเป็นคู่อริกันมากับคนค้ากาม ที่ผ่านมาในทางการเมือง ตนตกเป็นเป้าหมาย มาตั้งเเต่รัฐประหาร ตนอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะตนสู้

ที่กล่าวหาตนไปเกี่ยวข้องกับ จีนเทา ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่รัฐส่งข้อมูลให้ จนเขากลายเป็นฮีโร่ ทั้งที่ข้อมูลมาจากเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีการเลื่อยขากันเอง ส่งข้อมูลให้คน ๆ นี้ มาใช้ลีลา ในการกระทำกับตน ตนรับราชการมา 20 กว่าปี ด้วยความตั้งใจทำให้คนใช้อำนาจรัฐไม่พอใจ
นายสันธนะ ประยูรรัตน์

วันนี้ได้ทำข้อมูลมาให้ศาล ถ้าหากศาลยุติธรรมจะบอกว่า คดีมีมูล ในคดีหมิ่นประมาทเเจ้งความเท็จ อยากให้คิดว่า ที่ตนได้ดำเนินคดีไปเเล้ว ตนจะกล้าเอาเรื่องเท็จมาสู่ศาลได้อย่างไร ยืนยันว่าตนอยู่ในเหตุการณ์จริง

“คนมันเข้าไปได้ไง 5 - 6 คน ในห้องน้ำเล็ก ๆ คดีผ่านมา 3 เดือนเศษ เเต่ สน.ทองหล่อ ไม่กล้าขยับ เพราะถ้าขยับ ไอ้คนนี้มันก็นำไปขยายว่า มีตรงโน้น ตรงนี้ คำว่าเกรงกลัว ถ้ากระสุนผมกลัว คนค้ากามมันมีลูกพี่ดี คอยเตือน มันเลยเลิก โดยที่โกยไปเยอะเเล้ว ไม่งั้นจะมีเงินได้อย่างไร มันไปขย่มลูกค้าเก่าที่เคยมาซื้อ เขาใช้ความอยู่เหนือกฎหมาย นายสันธนะ กล่าว

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ขอให้มั่นใจคดีนี้ตนไม่เคยกลั่นเเกล้งใคร เเต่เขาพลาดเอง หลังจากนี้ตนอยากไปช่วยผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่งหาเสียง ถ้าพรรคเขาได้เป็นรัฐบาล ตนจะขอมาช่วยทำงานในส่วนที่กำกับดูเเล ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือกระทรวงยุติธรรม ทุกวันนี้ตำรวจท้อเเท้ ก็ให้คนนี้ไปไล่จับผู้ร้ายเเทนเเล้วกัน
นายสันธนะ ประยูรรัตน์
 

logoline